ตั้งแต่เปิดตัว   Nissan  Almera   มาวางขายในฐานะอีโค่คาร์น้องใหม่ เชื่อว่าหลายคนคงจะสนใจรถยนต์ค่ายนี้ขึ้นมาบ้างไม่มากก็น้อย หลังไม่เป็นกระแสมายาวนาน นิสสันยุคใหม่เริ่มต้นขึ้นแล้ว หลังจากวางขายเก๋งเล็กในบ้านเรา วันนี้เราจะบินไกลไปแดนมังกร ชมพี่ชายของมัน   Nissan  Sylphy  2020 ที่เพิ่งเริ่มขายอย่างเป็นทางการ

Nissan Sylphy   ใหม่ โฉมเอเชีย เริ่มวางขายอย่างเป็นทางการในวันนี้ทีประเทศจีน ตัวเรือนร่างรถคล้าบกับที่เราเห็นไปแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีทีผ่าานมาในงานเซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ 2019 นิสสันได้ทุ่มเทออกแบบรถยนต์ซีดานคอมแพ็คใหม่ หมดจด ยังคงแนวคิดในการออกแบบกระเดียดไปทางความหรูหรามีระดับ เหนือชั้น

2020 Nissan  Sylphy China

ตัวรถมีความยาวทั้งสิ้น 4,641 มม .กว้าง 1,815 มม. มีความสูง 1,450 มม. ให้ระยะฐานล้อ 2,712 มม. ตอบเรื่องการใช้งาน ถึงมันจะไม่ได้มีความยาวกว่าเจ้าอัลเมร่าเท่าไร แต่เรื่องความหรูหราจัดเต็มงานออกแบบเรียกว่ายกระดับไปอีกขั้น กว่ารถคอมแพ็คคาร์ในปัจจุบัน

2020 Nissan  Sylphy China

กระจังหน้าออกแบบด้วยเส้นสายงานออกแบบ   V Motion  เวอร์ชั่น  2 มันไม่เหมือนกับที่คุณเห็นในอัลมีร่า มีภาพลักษณ์สปอร์ต ชายกลางมันดูหรูหราขึ้น มีน้ำมีนวลเรื่องความภูมิฐานตอบแนวทางการออกแบบอย่างน่าสนใจ  รับเข้ากับชุดไฟหน้า  LED   เส้นหลังคา Floating Roof  ติดตั้งล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว มาให้เสร็จสรรพ

2020 Nissan  Sylphy China

2020 Nissan  Sylphy China

ในห้องโดยสารให้ความหรูหราด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังสีน้ำตาล ตัดเย็บด้วย  Daimond design  คล้ายในรถนั่งสุดหรูระดับผู้นำ พวงมาลัยทรงสปอร์ต  D Shape  ให้ความรู้สึกสปอร์ต เรือนไมล์ได้จอแสดงข้อมูลอจฉริยะ ส่วนตรงกลางห้องโดยสารได้ระบบความบันเทิงจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ให้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ  ออกแบบช่องแอร์เหมือน   Jet Design  มีดีมากกว่าความสวยงามตอบลูกค้า

ส่วนด้านหลังด้วยอานิสงค์ระยะฐานล้อยาวขึ้น 12 มม. ทำให้มันมีพื้นที่ในการโดยสารตอนหลังดีขึ้น และสบายขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันอย่างมาก เบาะหลังมาพร้อมกับที่วางแขนตอบโจทย์การเดินทางด้วยห้องสัมภาระจุ 560 ลิตร เลยทีเดียว

เรื่องการขับขี่ในเวอร์ชั่นจำหน่ายในประเทศจีน ทางนิสสัน ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นเดียวทั้งไลน์อัพ นำเสนอ   HR16DE   ในเจนเนอรเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับการพัมนาต่อยอดสืบสานความสามารถในการขับขี่ตอบโจทย์ลูกค้าตรงใจมากขึ้น

ต้นกำลัง 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1,600 ซีซี งวดนี้ได้รับเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามามากมาย ทั้งการปรับปรุงไลน์เนอร์ในด้วยระบบ  Miror Bore Coating,  ระบบวาล์วแปรผันไฟฟ้า , ระบบ   TVC (Multistage Turbulance Valve Control) ทั้งยังติดตั้งระบบหมุนวนไอเสีย EGR   เข้ามาตอบการเผาไหม้ ให้บางลง

ผลคือ เครื่องยนต์บล็อกนี้ทำกำลังมากขึ้น เป็น 139 แรงม้า สูงสุดที่ 6,300 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 169 นิวตันเมตร  ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์   Xtronic CVT พร้อมระบบ  Adaptive Motion Mode  ปรับการตอบสนองทันทีที่เหยียบคันเร่ง อย่ารุ่นแรง และยังมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ตอบโจทย์ด้วย

ความสามารถเครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถลากตัวถังที่มีพิกัด 1,200 กิโลกรัมกลาง ไปจนถึง 1,278 กิโลกรัม ด้วยการพัทนาบนโครงสร้างใหม่ ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบาขึ้น สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 11.5 วินาที ในรุ่นเกียร์ CVT   และช้ากว่านิด 11.9 วินาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา  ถ้าขับด้วยความเร็ว 90 ก.ม./ช.ม.ต่อเนื่อง มันจะมีอัตราประหยัดสูงถึง 4.5 ลิตร / 100กิโลเมตร หรือ 22.22 กิโลเมตร/ลิตร จากการทดสอบในประเทศจีน

Nissan Sylphy 2020 China

นอกจากนี้การขับขี่มีระบบช่วยมากมายทั้งระบบ   Inteliigent Trace Control , Intellingent Ride Control  ตลอดจนยังมีระบบ   Intelligent Engine Brake

ไม่เพียงเท่านี้ นิสสันยังจัดหนักออพชันทันสมัย จัดหนักฟังชั่นความปลอดภัย ทั้งระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน , ระบบควบคุมการทรงตัว , ระบบเตือนแรงดันลมยาง และ กล้องมองหลัง เป็นมาตรฐาน

Nissan Sylphy 2020 China

Nissan Sylphy 2020 China

ยังมีระบบความปลอดภัยชั้นนำมากมาย ทั้ง ระบบเตือนการชนทางด้านหน้า , ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนการหลุดเลน, ระบบเตือนและตรวจสอบคนขับ , ระบบเตือนถอยหลังออกจากซองจอด, ระบบเตือนมุมสายตา และ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดพลาดจากผู้ขับขี่

Nissan  Sylphy 2020 เริ่มวางจำหน่ายในตลาดประเทศจีนตั้งแต่วันนี้ ส่วนในไทย เราน่าจะได้ต้องรับมันในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน 

ที่มาข้อมูลและภาพ  Nissan-Dongfeng 

 



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่