2020 Nissan Leaf มีสีใหม่ใส่ของเพิ่ม ฉลองครบรอบ 10 ปี ที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของนิสสันออกจำหน่าย เบื้องต้นเตรียมเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

2020 Nissan Leaf เพิ่งมีการเผยข้อมูลใหม่ล่าสุด แสดงให้เห็นว่ารถไฟฟ้ารุ่นขายดีของนิสสัน กำลังจะมีตัวเลือกสีใหม่เพิ่ม รวมถึงการติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ Leaf เจนเนเรชั่นแรกเริ่มขายให้แก่สาธารณชน

อุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามา Leaf MY2020 ก็คือระบบ ProPilot ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในด้านระบบควบคุมความเร็ว และระบบช่วยจอดรถ รวมถึงมีการใส่ระบบแจ้งเตือนรถในมุมอับฉริยะเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ทางผู้ผลิตก็ได้ทำตามข้อกำหนดใหม่ที่บังคับให้รถไฟฟ้าจะต้องมีเสียงขณะวิ่งด้วยความเร็วต่ำ เพื่อการเตือนให้คนเดินถนนหรือคนปั่นจักรยานบริเวณใกล้เคียงได้ยิน

 

นอกเหนือจากระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่มีการปรับให้ทำงานดีขึ้น ก็ยังมีระบบนำทาง Door-to-Door Navigation ที่คอยดึงข้อมูลผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ Docomo เพื่อหาจุดชาร์ทไฟระหว่างทางไปยังจุดหมาย พร้อมกับทำหน้าที่เป็นตัวกระจายสัญญาณ Wifi รวมถึงสามารถค้นหาข้อมูลผ่าน Google search เป็นครั้งแรกบนรถนิสสัน และทำการสั่งล็อครถ ตรวจสอบสถานะ ได้ผ่านทางระบบดังกล่าว

ภายในห้องโดยสารมีการติดตั้งระบบสาระบันเทิงพร้อมจอสัมผัส 9 นิ้ว เป็นมาตรฐาน ซึ่งอินเทอร์เฟสได้รับการปรับปรุงให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากขึ้น สำหรับการตกแต่งภายในลูกค้าเลือกได้สองสี ได้แก่ สีน้ำเงิน Vivid Blue กับสีเทา Stealth Gray และรถทุกรุ่นจะได้เสาอากาศครีบฉลามเป็นมาตรฐาน

สีสันภายนอกของ Leaf มีสไตล์หลากหลายขึ้น ด้วยการที่ลูกค้าเลือกสีตัวถังแบบทูโทน ซึ่งมีสีใหม่ สีฟ้า Aurora Flare Blue Pearl กับหลังคาสีดำ Super Black และยังมีสีสันอื่นๆ ให้เลือกสรรได้ตามใจชอบ

สำหรับราคาจำหน่ายของ Leaf MY2020 เริ่มต้นอยู่ที่ 3,326,400 เยน (ราว 919,000 บาท) ส่วนรุ่น Autech ตั้งราคาเริ่มต้น 4,094,200 เยน (ราว 1,131,000 บาท) โดยรถพร้อมส่งถึงดีลเลอร์ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่