2020 Hyundai Veloster เผยโฉมโมเดลปีล่าสุดที่เมืองลุงแซม โดยมีการปรับภายนอกเล็กน้อย รวมถึงใส่อุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่

ชื่อของ Hyundai Veloster อาจมีคนไทยเคยได้ยินกันอยู่พักหนึ่งช่วงหลายปีก่อน เพราะตอนนั้นเจ้านี่เป็นรถแฮทช์แบ็ค 4 ประตูคันแรก ที่มีประตูคู่หน้า กับประตูหลังฝั่งผู้โดยสาร พร้อมด้วยฝากระโปรงท้าย จนได้สมญานามว่ารถเกาหลีอินดี้ไม่เหมือนรถแฮทช์คันอื่นๆ แต่น่าเสียดายที่เมืองไทยชะตากรรมของมันไม่น่าอภิรมย์นัก จึงมีอันต้องยุติการจำหน่ายไป

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ที่สหรัฐอเมริกาเจ้า 2020 Hyundai Veloster เพิ่งอวดโฉมใหม่ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภายนอกเล็กน้อย อาทิ ใช้กระจังหน้าแบบรมดำ รวมถึงสเกิร์ตหน้า ข้าง และหลัง สีดำเงาเพิ่มความสปอร์ต นอกเหนือจากนี้ไม่มีการเปลี่ยนอะไรเพิ่ม

สำหรับลูกค้าที่อยากควบ Veloster เกียร์ธรรมดาต้องคบหากับรุ่น Turbo R-Spec เท่านั้น ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 1.6 ลิตร สร้างกำลังสูงสุด 201 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 264 นิวตันเมตร โดยตัวปกติจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด แล้วยังมีระบบเกียร์ของ B&M Racing ไว้ให้จ่ายตังเพิ่มถ้าชอบความพิเศษ แต่กรณีที่ลูกค้าไม่อยากเมื่อยก็มีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัยเป็นออฟชั่นเสริม

เพื่อเพิ่มความเร้าใจยามขับขี่ให้สูงสุด ฮุนไดได้ติดตั้งระบบสร้างเสียงเครื่องจำลอง “Active Engine Sound” บนรุ่นเครื่องเทอร์โบทุกระดับ ซึ่งจะสังเคราะห์เสียงเครื่องให้หวานรื่นหูทุกครั้งเวลากดคันเร่ง ยิ่งไปกว่านั้น ทางวิศวกรยังปรับปรุงช่วงล่างให้ใหม่เพื่อตอบสนองการขับขี่ที่สนุกสนานสมกับสไตล์ของรถ

หากลูกค้าไม่ใช่ขาแรง ทางค่ายรถกิมจิมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 2.0 ลิตร 147 แรงม้า (HP) แรงบิด 180 นิวตันเมตร ที่มีกลไกการจุดระเบิดแบบ Atkinson cycle ที่ช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมัน ให้บนรถรุ่นมาตรฐาน โดยจะจับชนกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg src=”galleries” ids=”1207″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่