ฮอนด้า เหมือนจะให้ความสำคัญกับตลาดจีนค่อนข้างมาก ด้วยการเป็นตลาดใหญ่เปิดกว้างสามารถทำรถได้หลากรูปแบบอย่างไรก็คุ้มค่าคุ้มราคาลงทุน ทำให้เราได้เห็นรถใหม่ๆ แปลก อย่าง   Honda  Breeze   ออกมาวางขาย

ถ้าคุณเกลี่ยด  Honda  CR-V   ดูอย่างไรก็ไม่ถูกชะตา คุณอาจจะรู้สึกดีมากขึ้นที่ได้เห็นรถอเนกประสงค์   Honda  Breeze   ขุนพล  SUV   สายหรู ทำตลาดเฉพาะในจีนเท่านั้น ด้วยดีเอ็นเอราวกับถอดคราบภาพ   Honda Accord   มาอยู่ในรถอเนกประสงค์

2020 Honda  Breeze

เจ้าอเนกประสงค์คันนี้เปิดตัวขายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยวงการข่าวยานยนต์จีน หาได้เปิดกว้างภาพรถรุ่นนี้จึงเริ่มถูกเผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ตเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าทั่วโลกว่า “ทำไมนี่ไม่ใช่สิ่งที่   Honda  CR-V  ใหม่ควรเป็นตั้งแต่แรก”

ตัวรถพัฒนาให้มีความหรูหราผสานความทันสมัยตั้งแต่ไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยวลุคสปอร์ต กระจังหน้ามีความเรียวบาง และกันชนราวกับจับเสน้สายรถเก๋งมาปั้น มันลงตัวกับไฟท้ายทรงบาง ให้ความดูดี ด้านข้างมีกลิ่นอาย Honda CR-V  อยู่บ้าง เพียงแค่ไม่เน้นเส้นสายรายละเอียดข้างตัวรถมากมายนัก ทั้งหมดเมื่อเทียบกับอเนกประสงค์ยอดนิยมทั่วโลก มันดูมีความลงตัวและทันสมัยกว่า

2020 Honda  Breeze

2020 Honda  Breeze

ส่วนตัวรถรถมีความยาวรวม 4,634 มม. กว้าง 1,855 มม. และ สูง 1,679 มม. มีระยะฐานล้อ 2,661 มม. ดังนั้นขนาดมันจึงไม่ต่างจา CR-V  นัก

ทางด้านในห้องโดยสาร รายละเอียดส่วนใหญ่ราวกับถอด   CR-V   มาหลายส่วน อาทิ หน้าจอเรือนไมล์   TFT   จอ กลางขนาดใหญ่ สำหรับบเครื่องเสียง และยังได้ระบบเกียร์ปุ่มตอบลูกค้าอีกด้วย เพียงแต่เปลี่ยนจากการออกแบบ 7 ที่นั่ง แบบ 5+2  ใน  CR-V   เหลือเพียง 5 ที่นั่ง ใช้สไตล์ความหรูหรามากกว่า

เรื่องความสบายในการใช้งาน   Honda   เรียกระบบใหม่ว่า   Honda  Connect 2.0   มันประกอบด้วยระบบเปิด-ปิดประตูท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ , ระบบชาร์จมือถือไร้สาย เป็นต้น  มันมาพร้อมระบบความปลอดภัย   Honda  Sensing  คาดว่าจะเหมือนใน   Honda  Accord   ทั้งหมด

ส่วนการขับบี่เป็นขุมพลังเดียวกับ   Honda  Accord   มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ให้กำลัง 193 แรงม้า ขับด้วยระบบเกียร์  CVT   เคียงกันมีระบบเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร Sport i-MMD   ให้กำลังสูงสุด 215 แรงม้า   ใช้ระบบเกียร์  E-CVT

ทั้งนี้ Honda  Breeze  ใหม่เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้า มันมีราคาขายเริ่มต้นที่ 180,000 หยวน หรือ คิดเป็นเงินไทย ราวๆ 756,000 บาท เท่านั้น



 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่