เอสยูวีไซส์ใหญ่เผยโฉมเรียบร้อยไปอีกหนึ่งราย นั่นก็คือ 2020 Ford Explorer รุ่นใหม่ที่คราวนี้ยังคบหากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ได้รับการพัฒนาใหม่

เวลาเราเห็นรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่เปิดตัว รถพวกนั้นมักมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ไม่ก็กระโดดไปรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ AWD ไปเลย ทว่า 2020 Ford Explorer ดำเนินตามแนวทางต่างออกไป เพราะมันยังขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง แถมอยู่บนโครงสร้างแบบ Unibody ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสบายยามเดินทาง

2020 Ford Explorer
2020 Ford Explorer

รูปลักษณ์ภายนอกไม่ต้องพูดอะไรมาก เนื่องจาก Ford Explorer ใหม่ เป็นเอสยูวีคันใหญ่ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นคนมีอายุซักหน่อย จะให้เส้นสายโฉบเฉี่ยวสปอร์ตจ๋าก็คงไม่ถูกใจบรรดาลุงป้าวัย 40+ นัก ถึงอย่างนั้น เจ้านี่ก็จัดเต็มด้านสไตล์หรูหราและบึกบึนไว้ครบถ้วน

ภายในยังคงกว้างขวางด้วยเบาะที่นั่ง 3 แถว โดยเบาะแถว 2 สามารถปรับเลื่อนไปมาเพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาให้แก่คนนั่งเบาะแถว 3 ได้ ยิ่งไปกว่านั้น บริเวณห้องเก็บสัมภาระด้านหลังก็มีปริมาตรเหลือเฟือสำหรับใส่ของจำนวนมาก

2020 Ford Explorer
2020 Ford Explorer

Explorer ตอบสนองการใช้ชีวิตคนยุคใหม่เต็มที่ ด้วยการติดตั้งตัวแชร์ WiFi ที่ดึงสัญญาณ 4G มากระจายให้อุปกรณ์ 10 ตัวใช้ได้ ส่วนจอกลางให้มาเริ่มต้นขนาด 8.0-10.1 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย ทั้งนี้ หน้าจอ 12.3 นิ้ว ตรงหน้าผู้ขับขี่จะแสดงผลข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ครบฟังก์ชั่น

2020 Ford Explorer

หัวใจหลักที่พาตัวรถคันโตแล่นไปข้างหน้า เริ่มต้นเป็นหน้าที่ของเครื่องเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.3 ลิตร EcoBoost ให้พละกำลัง 300 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร แต่ถ้ายังไม่แรงถึงใจก็มีเครื่องเบนซินเทอร์โบคู่แบบ V6 ขนาด 3.0 ลิตร บล็อกใหม่ล่าสุด ที่มีแรงม้าถึง 365 ตัว แรงบิด 515 นิวตันเมตร ไว้ให้เลือกแก้คัน ทั้งนี้ Explorer ทุกรุ่นมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นออบชั่นเสริม

2020 Ford Explorer

เรื่องความปลอดภัยไม่ต้องกังวล แม้ Ford Explorer จะมีอายุในตลาดสหรัฐฯ มากกว่า 30 ปี แต่โฉมปี 2020 ได้จัดเต็มเชฟตี้ครบถ้วน อาทิ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ตรวจจับรถ จักรยาน และคนเดินถนนได้ ขณะเดียวกัน ก็ได้เพิ่มระบบช่วยจอดอัจฉริยะรุ่น 2 ที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องทำอะไรเลยแม้กระทั่งเหยียบคันเร่งหรือเปลี่ยนเกียร์

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”873″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่