กลายเป็นตลาดที่ดูจะคึกคักส่งท้ายปี อีกกลุ่มหลังเราได้รับคำยืนยันว่า มีรถนั่งขนาดเล็ก 3 รุ่น พร้อมจะลุยตลาดประเทศไทยส่งท้ายปี จนสร้างความร้อนแรงให้กับวงการรถใหม่อีกครั้ง

รถทั้ง 3 รุ่น มีกระแสข่าวออกมาสักระยะหนึ่ง และมีความเป็นไปได้ที่มันจะเข้ามาลุยตลาดในบ้านเราอย่างแน่นอน 2 ใน 3 ยืนยันว่าจะลงชิงไฟในตำแหน่งรถอีโค่คาร์ อีกหนึ่งยังไม่มั่นใจว่าจะมาขายในตำแหน่งซิตี้คาร์เหมือนเดิม หรือ จะย้ายลงตลาดอีโค่คาร์ ที่กำลังมาแรง

 

Mazda 2

มาสด้า มาแรงมากในปีนี้ นอกจากการเดินรถยนต์อเนกประสงค์ตอบโจทย์แล้ว ทางบริษัทมีแนวโน้มจะปรับโฉมเจ้า  Mazda 2   ใหม่ ตามทิศทางงานออกแบบตัวรถที่มีการปรับเปลี่ยนไป และเริ่มขายในญี่ปุ่นแล้ว เมื่อเดือนทีผ่านมา

ตัวรถรุ่นใหม่ เน้นการอัพเดทหน้าตา ให้ทันสมัย ออพชั่นมาเต็มล้นคัน ได้อารมณ์พรีเมี่ยมมากขึ้น เรื่องโครงสร้างยังไม่มีการยืนยันว่าอัพเดท ตามพี่ชาย  Mazda 3   หรือ ไม่ ที่แน่ๆ เครื่องยนต์เชื่อว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นปัจจุบัน ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 และ ดีเซล 1.5 ลิตร ตอบโจทย์การขับขี่ด้วยระบบ   GVC Plus   ได้รับการอัพเดทให้สดทันสมัยมากขึ้น

ไฟหน้าปรับใหม่เป็นระบบ LED   เช่นดียวกับไฟท้าย รวมถึงในญี่ปุ่นมีการติดตั้งระบบความปลอดมากขึ้น เช่น ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ  หรือ  Smart City Brake Support

เบื้องต้นคาดว่าในประเทศไทย จะได้รายละเอียดเดียวกัน ตอบลูกค้า  ส่วนการเปิดตัวในไทย คาดว่าจะเดือนหน้า หรือไม่ ก็ภายในงาน   Motor Expo 2019  ส่งท้ายปี

 

Nissan Almera

นิสสันเดินเกมไว ส่งการยืนยันมาแล้วว่า   Nissan Almera   ใหม่ จะเข้าไทยแน่ มีการอวดภาพ   Teaser   รถรุ่นนี้ออกมาสร้างกระแสกับลูกค้า แม้ว่าต่างประเทศในอเมริกา ดึงเผยภาพออกมาว่อนอินเตอร์เน็ตไปหมด

นิสสัน อัลเมร่าใหม่  ให้ความครบเครื่องด้วยงานออกแบบ ที่มาเด่นเข้มความสปอร์ต กระจังหน้า   V motion   2.0   ขนาดใหญ่ ช่วยให้รถดูน่าใช้พอสมควร ปรับเปลี่ยนรายละเอียดไปถึงด้านท้าย เปลี่ยนเป็นซีดานตูดสั้น เลิกแล้วซีดานทรงตัวเรียวยาว

ด้านในห้องโดยสารก็เหมือนจะมีฟังชั่นต่างพกมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะระบบความบันเทิงจอสัมผัส ไปจนถึงแนวคิดการออกแบบพกความสปอร์ตตอบโจทย์

ด้านเครื่องยนต์เชื่อว่า   Nissan Almera   ใหม่ จะปลดประจำการเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ดั้งเดิม แล้วเติมเต็มเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ใหม่   BR10 DE   ให้กำลัง 73 แรงม้า ทำแรงบิด  95 นิวตันเมตร

แต่หวยอาจจะพลิกล็อกมาเป็นเครื่อง   HR09DET   เนื่องจากเสียงบ่นจากลูกค้าในรุ่นปัจจุบัน ต้องการแรงม้า เยอะกว่านี้ เครื่องยนต์เล็ก 09. ลิตร เทอรืโบชาร์จ ก็ให้กำลังพอประมาณ 90 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร พอจะฟัดเหวี่ยงกับลูกค้า และปล่อยไอเสียเพียง 118 กรัม/กิโลเมตรเท่านั้น

ประกอบกับ ที่ผ่านมา นิสสัน มีนโยบายนำเครื่องยนต์จากยุโรปมาสู่ไทย ยกตัวอย่างเครื่องยนต์ใน   Nissan Terra   และคู่แข่งก็และจะนำเครื่องยนต์เทอร์โบเข้ามาตอบลูกค้าด้วย

ดังนั้น เราคงต้องลุ้นกันว่า   Nissan  almera   เวอร์ชั่นไทย จะเป็นเครื่องยนต์ปกติ 1.0 ลิตร หรือ เครื่อง 0.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จกันแน่

 

Honda  City

ทางฮอนด้าปีนี้เชื่อว่า จะปลดระวาง   Honda  Brio   ออกไป แล้วจับ   Honda City – Honda  Jazz -ขึ้นแท่นรถยนต์อีโค่คาร์แทน เนื่องจากความคุ้นเคยของคนไทยต่อรุ่นรถ

Honda  City  มีกระแสข่าวว่าจะเปิดตัวก่อน แม้ว่า ในงานแสดงรถยนต์ที่ญี่ปุ่น จะเปิดตัว   Honda Jazz   ก่อนก็ตามที เดิมทีย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้ว  ฮอนด้า ก็เปิด   Honda  City   ก่อนเช่นกัน ดังนั้นปปีนี้ก็ไม่น่าจะพลิกโผมาเตะตัดขา นิสสันทันควัน

เรืองรายละเอียดตัวรถ   Honda City   ใหม่ ยังไม่มีใครทราบว่าหน้าตาเป็นอย่างไร เนื่องจากมีเพียงภาพแอบถ่าย 2- 3 ชุด เปิดออกมา แล้วก็หายเข้ากลีบเมฆ

แต่ด้วยความเป็นแฝดคนละฝากับ   Honda Jazz   รถรุ่นใหม่ จึงได้รับการยืนยันหลายอย่าง ตั้งแต่การพัฒนาบนแพลทฟอร์มใหม่ล่าสุด มันจะมีระบบเบรกมือไฟฟ้า และ Brake  Hold   มาให้ รวมถึงภายในที่ได้รับการออกแบบมาทันสมัยมากขึ้น

ยิ่งที่เป็นข่าวมากที่สุด คือการเตรียมติดตั้งเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบใหม่ เข้าประจำการในว่าที่รถซับคอมแพ็ค  Honda  Jazz   เบื้องต้นมีรายงานว่าจะได้กำลัง 126 ps  หรือประมาณ 123 แรงม้า สูงสุดที่ 5,500 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 180 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,700-4,500 รอบต่อนาที  ปล่อยไอเสียเพียง 107 กรัม/กิโลเมตร

เครื่องยนต์บล็อกนี้ปัจจุบันอยู่ใน   Honda Civic  ในยุโรป การปรับมาอยู่ในรถเล็กจะทำให้มันได้เอกลักษณ์ความสปอร์ตตอบโจทย์ลูกค้า

 

ทั้งหมดนี้เป็น 3 ว่าที่รถเล็กใหม่ที่เรามีรายละเอียดข้อมูลที่ชัดเจน ถึงการปรับปรุงโฉม หรือส่งรุ่นใหม่เข้ามำตลาดในเร็ววันนี้ อย่างช้าที่สุด ก็อาจจะมาในต้นปีหน้า .. ใครกำลังจะซื้อรถเล็กต้องติดตามข่าวให้ดี



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่