เริ่มวางจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย มาได้สักระยะแล้ว สำหรับรถคอมแพ็ค 2019  Mazda 3   ใหม่ โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง  ANCAP  ได้เปิดเผยผลการทดสอบชนด้วยคะะแนนระดับ 5 ดาวให้เจ้ารถที่หลายคนรอคอย 

Mazda 3   ใหม่ รับคะแนนการทดสอบชน  ANCAP   ในระดับ 5 ดาว  หลังวางขายตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในการทดสอบชนดังกล่าว ทาง  ANCAP   ระบุคะแนนการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ 37.5 จาก 38 คะแนน โดยมีคะแนนการทดสอบชนหน้าเต็มและด้านข้าง สามารถปกป้องได้เต็ม 8 คะแนน ส่วนชนเยื้องหน้า (Front offset crash) ทำ/ได้ 7.71คะแนน จาก 8 คะแนน 

2019 Mazda 3 Crash Ancap

สวนในด้านคะแนนการปกป้องผู้โดยสารเด็กทำได้เต็ม 16 คะแนน แต่ทางด้านปกป้องการชนบุคคลเดินเท้า กลับได้คะแนนน้อยเพียง 39.22 จาก 48 คะแนน สาเหตุสำคัญมาจากดัมมี่มี  Head impact   กับรถสูง ทำให้ อาจจะบาดเจ็บสาหัส เมื่อเกิดการชน 

อย่างไรก็ดี    Mazda 3  ที่ขายในออสเตรเลีย รวมถึงนิวซีแลนด์ พกระบบความปลอดภัยมาเต็มกระเป๋า ไม่ว่าจะถุงลมนิรภัยคู่หน้า  แล้วยังมีม่านนิรภัย และถุงลมหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ ตลอดจนยังมีตัวช่วยในการขับขี่อื่นอีกมาก อาทิ ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และเตือนการหลุดช่องทางการเดินรถ,ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ รวมถึง ระบบSpeed Assisted Sytem   และ เตือนคาดเข็มขัดนิรภัย 

2019 Mazda 3

สำหรับประเทศไทย   2019 Mazda 3   ใหม่ จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ปีนี้อย่างแน่นอน  โดยปัจจุบันรถรุ่นท๊อปของ   Mazda 3   จะมาพร้อมฟังชั่นช่วยเหลือการขับขี่และความปลอดภัยทั้นสมัยมากมาย ซึ่งน่าจะเป้นเช่นนั้นในรถรุ่นใหม่เช่นกัน  

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่