ในบรรดารถยนต์อเนกประสงค์ที่ดีแต่ไม่เข้ามาขายในไทย   Hyundai Santa Fe   ถือว่าเป็นรถที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในตลาดโลก มันเป็นที่นิยมมากพอสมควร ในหมู่ผู้ใช้ทางยุโรปอเมริกา และด้วยวันเวลาที่เปลี่ยนไปฮุนไดพร้อมแล้วที่จะแนะนำรถยนต์โฉมใหม่ ออกสู่ตลาด 

หลังจากมีภาพหลุดออกมาให้ได้ชื่นใจ  Hyundai  Santa Fe   เป็นที่พูดถึงอย่างมาก และรถรุ่นนี้ก็เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้ ก่อนจะเริ่มส่งไปขายหลายประเทศในโลก

2019   Hyundai Santa Fe   ใหม่ มาพร้อมรูปโฉมการออกแบบอันลงตัวของเจ้ารถยนต์อเนกประสงค์ค่ายกิมติ งวดนี้การออกแบบเปลี่ยนสไตล์ขลับไปยังเสน้ทางความหรูหราทันสมัยมากขึ้น รายละเอียดตัวรถให้การออกแบบด้วยเอกลักษณ์ยุคใหม่ของทางฮุนได มันแลดูคล้าย   Hyundai  Kona   ที่โตเต็มวัน 

2019 Hyundai Santa  FE

2019 Hyundai Santa  FE

ตัวรถได้กระจังหน้าขนาดใหญ่ โคมไฟหน้าที่ดูเล็กเรียวโฉบเฉี่ยว ด้วยไฟหน้าแบบ   LED  ด้านหลังให้ไฟ  LED   เช่น ตลอดคันดูมีความภ๔มิฐานมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่ผ่านมา 

การอัพเกรดการออกแบบไม่ใช่เพียงอย่างเดียวที่ทางฮุนไดนำเสนในรถคันนี้ ค่ายเกาหลียังปรับมิติตัวถังให้เหมาะสมต่อการเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ออกแบบให้รองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 แถว นำเสนอ 7ที่นั่งโดยสาร ด้วยความยาวตัวรถ 4,770 มม. (+70มม.) กว้าง 1,890 มม.(+10 มม.) สูง  1,680 มม. ให้ระยะฐานล้อ 2,765 มม.  (+65มม.)  

เช่นเดียวกันยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย โดยรุ่น 5 ที่นั่ง มีพื้นที่สัมภาระท้าย 625 ลิตร ส่วนรุ่น 7 ที่นั่ง มีพื้นที่สัมภาระท้าย 130 ลิตร ส่วนในห้องโดยสารอัพเดทชุดใหญ่ด้วยความทันสมัยและความหรูหราในสไตล์เกาหลี ไม่ว่าจะหน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล ประตูท้าย เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เบาะนั่งปรับไฟฟ้าคู่หน้า ตัดเย็บตัวเบาะด้วยลวดลายไดมอนด์  ทั้งยังให้เครื่องเสียงทันสมัย รองรับการเชื่อมต่อแบบ  Andriod Auto   และ   Apple Car Play   ได้ด้วย 

2019 Hyundai Santa  FE

2019 Hyundai Santa  FE

2019 Hyundai Santa  FE

ด้านสมรรถนะในการขับขี่ ทางฮุนได พร้อมนำเสนอ รถอเนกประสงค์ Hyundai  Santa  FE   รุ่นใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ 3 รุ่น เริ่มจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ทำกำลัง 235 PS   ให้กำลัง 353  นิวตันเมตร ส่วนอีก 2 ขุมพลังเป็นกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล เริ่มต้น ด้วยขาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง  186  PS ให้แรงบิด 402 นิวตันเมตร และรุ่นเครื่องดีเซลบล็อก 2.2 ลิตร  ให้กำลัง 202  PS   ทำแรงบิด 441 นิวตันเมตร  

2019 Hyundai Santa  FE

เครืื่องยนต์ทุกรุ่นจะติดตั้งเข้าระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ   All Wheel Drive   ครบสูตรเรื่องการขับขี่จากเกาหลี 

โดยทางฮุนได นำเสนอขาย   Hyundai  Santa FE   ใหม่ ที่เกาหลี ในราคาเริ่มต้น 28.15 ล้าน วอน โดยทางฮุนไดอ้างว่า ตนนี้พวกเขามียอดจองซื้อเข้ามาแล้วถึง 14,243 คัน 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”487″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่