ฟอร์ด ประเทศไทย อาจจะเพิ่งเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่จับเอาไลน์อัพ   Ford Ranger   มาทำให้คนไทยมีความสนใจมากขึ้น แต่เรื่องทำนองเดียวกันที่ออสเตรเลียอาจจะทำให้คุณสนใจกว่า เมื่อทางฟอร์ดออสซี่ส่งรุ่นใหม่ออกมาในนาม  Ford Ranger Sport 

Ford Ranger Sport  รถกระบะแต่งเสร็จจบครบจากโรงงานมาพร้อมการปรับปรุงใหม่ ทางค่ายวงรีสีน้ำเงิน นำเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร  5 สูบ 200 แรงม้า ทำแรงบิด 470 นิวตันเมตร ที่ยังขายในตัว   XLS   ที่ออสเตรเลีย มาปรับปรุงให้น่าใช้งานมากขึ้น ให้ความครบเครื่องทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 

2019 Ford Ranger Sport

การตบแต่งภายนอกเริ่มจากการออกแบบกระจังหหน้าสีดำเดิม ตัดเข้ากับล้ออลัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว  กระบะท้ายเพิ่มโรล์บาร์เข้ามาคล้ายกับดีไซน์ที่บ้านเราเคยแนะนำในรุ่น  FX4   ก่อนหน้านี้ 

2019 Ford Ranger Sport

2019 Ford Ranger Sport

ด้านในห้องโดยสารเพิ่มระบบความบันเทิง   Sync 3   ตอบการขับขี่ รองรับการเชื่อมต่อทั้งจาก   Andriod Auto   และ  Apple Carplay  พกแผนที่นำทางมาในตัว รวมถึงระบบประบอากาศแยก 2 โซน 

ส่วนด้านความปลอดภัยมีมาให้ครบเครื่อง ทั้งระบบป้องกันการหลุดเลน ,ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจร และ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมสรรพเรื่องการใช้งาน 

2019 Ford Ranger Sport

การเพิ่มรุ่นพิเศษครั้งนี้มีรายงานว่า ฟอร์ด ออสซี่จะทำออกมาเพียง 600 คันเท่านั้น ถึงรถจะดูไม่มีอะไรมาก แต่ก็เรียกว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามาก โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้ต้องการรถเครื่องใหม่ 2.0 เทอร์โบ ทว่าชอบความดุของเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร 5 สูบมากกว่า  

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่