ตั้งแต่เปิดตัวรถกระบะ   Ford Ranger Raptor   ออกมาอย่างเป็นทางการ หลายคนต่างเคยได้ยินข่าวฟอร์ดเรนเจอร์ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ที่คาดว่าจะออกมาทำตลาดในเร้วๆนี้ และล่าุสดเรื่องดังกล่าวเป้นจริง เมื่อ ฟอร์ด เผยข้อมูล Ford Ranger 2.3 Ecoboost

Ford  Ranger 2.3 Ecoboost   กำลังจะเริ่มเปิดวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ โดยเชื่อว่าอเมริกาน่าจะเป็นประเทศแรกที่รถรุ่นนี้วางจำหน่าย ซึ่งตลาดกำลังให้ความสนใจ เนื่องจากอเมริกาเป้นตลาดกระบะเบนซินขนาดใหญ่  

Ford Ranger 2.3 Ecoboost

โดยหัวใจใหม่  Ford Ecoboost 2.3   ลิตร เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง พร้อมติดตั้งเทอร์โบชาร์จ ทำกำลังสูงถึง 270 แรงม้า และให้แรงบิดสูงถึง 420  นิวตันเมตร ยังคงมาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด เฉพาะของฟอร์ด 

ให้ความสามารถเทียบเท่าเครื่องยนต์   V6  ในตลาดปัจจุบัน มีกำลังชฉุดลากถึง 3.4 ตัน  มาพร้อม   Tow Package   ใช้ในการฉุดลาก รวมถึงระบบเบรกกันหางพ่วงสะบัด และบรรทุกของได้ถึง 843 กก. 

Ford Ranger 2.3 Ecoboost

ด้านนาย ริค โบล์ท หัวหน้าวิศวกรออกแบบ   Ford Ranger  ระบุว่า เขามั่นใจว่าฟอร์ด เรนเจอร์ อีโค่บูสต์ จะเป็นกระบะที่ทรงพลังที่สุดรุ่นหนึ่งทั้งในแง่การบรรทุก และในแง่การฉุดลากเพืื่อการตะลุยในวันว่าง

ในเบื้องต้นทางฟอร์ด เตรียมผลิตรถยนต์   Ford Ranger 2.3 Ecoboost   ในโรงงานที่มิชิแกน โดยจะมีราคาค่าตัว 24,300 ดอลล่าร์ เป็นค่าตัว 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่