ตั้งแต่มีกระแสข่าวคราวเป็นต้นมาว่าค่ายรถยนต์เกาหลีจะหันมาเอาดีทางด้านรถยนต์นั่งขนาดเล็ก   Hyundai   ก็ถูกล้วงแคะแกะเกาว่าที่อเนกประสงค์ที่กำลังจะเปิดตัวในนาม   “Hyundai Kona” จวบจนวันนี้มันก็เผยโฉมหน้าออกมาอย่างเป็นทากงารก่อนวางจำหน่ายในปี 2018

Hyundai  Kona   ใหม่ ถูกหมายมั่นปั้นมือให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่แตกต่างจากค่ายญี่ปุ่นโดยสิ้นเชิง แม้ว่าการแข่งขันของตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กจะคึกคักมาตั้งแต่ 2-3 ปี ที่แล้ว แต่ทางฮุนไดก็มั่นใจว่า รถของพวกเขาจะขายได้ และตบคู่แข่งรวมถึงเจ้าตลาดกระเด็นเมื่อออกวางจำหน่าย

ตัวรถ   Hyundai Kona   เกิดขึ้นโดยอาศัยความแตกต่างในแง่การเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีการออกแบบลงตัวครับครัน และยังให้รายละเอียดฟังชั่นในการใช้งานครบถ้วน

การออกแบบ   Hyundai  Kona   เริ่มด้วยแนวทางการวาดเสนสายตัวรถที่ผสานความทันสมัย มีเอกลักษณ์ประณีตศิลป์ ตั้งแต่หัวจรดท้าย มันยังมาพร้อมความสปอร์ตลงตัวให้ความรู้สึกว่ารถมีหน่วยก้านมัดกล้ามทั้งคัน ผสมผสานความทันสมัยอย่างกลมกลืนลงตัวด้วยไฟหน้า และไฟท้าย   LED ชุดล้อที่ออกแบบมาได้มีความแตกต่าง ทั้งหมดจุในร่างที่มีความยาว 4,165 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,550 มม. มีระยะฐานล้อยาว 2,600 มม.

2018 Hyundai Kona -SUV
2018 Hyundai Kona -SUV

ตอบโจทย์ภายในด้วยเทคโนดลยีล้ำสมัยที่สุดแห่งการเชื่อมต่อ เน้นลูกค้าที่ชอบอะไรที่แปลกล้ำสมัย เริ่มตั้งแต่ ระบบวิทยุความบันเทิงคุณภาพสูง , กล้องมองหลัง รวมถึงตัวรถยังมาพร้อมชุดจอขนาด 5 -8 นิ้ว แล้วแต่รุ่น มีระบบเชื่อมต่อเครือข่ายระยะไกล 4 G  ติดตั้งเข้ามาในรถ ตลอดจนมีระบบชาร์ไร้สายมาให้เป็นครั้งแรกของรถในเซกเมนท์นี้  

รวมถึงมีชุดจอแสดงผลยิ่งขึ้นกระจกบังลมเพิ่มความทันสมันในการขับขี่ ชุดจอนี้บอกข้อมุลได้หลายแบบ ทั้งความเร็ว ,ระบบนำทาง และเตือนระบบความปลอดภัยด้านต่างๆ ในระหว่างการขับขี่

ครบครันด้วยชุดแพ็คเกจความปลอดภัยหลายรายการ ตั้งแต่ระบบเตือนการหลุดเลน ,ระบบเตือนการชนทางด้านหน้า, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และ ระบบเตือนมุมบอดของรถ รวมถึง ระบบเตือนมุมบอดขณะถอยรถ

2018 Hyundai Kona -SUV
2018 Hyundai Kona -SUV
2018 Hyundai Kona -SUV

ด้านเครื่องยนต์   Hyundai  เตรียมเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไว้ให้รถยนต์   Hyundai Kona  ใหม่ และจะเป็นเครื่องยนต์ที่ทำในตลาดทั่วโลก เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร จะให้กำลังทั้งสิ้น 147 แรงม้า ทำแรงบิด 179 นิวตันเมต ต่อลงชุดเกีบร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยทางฮุนไดบอกว่าสามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม.ได้ในเวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น

แต่ถ้าเครื่องยนต์บล็อกนี้ยังแรงไม่มากพอในบางตลาดจะยังมีเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จให้กำลัง 175 แรงม้า  ทำแรงบิด 165 นิวตันเมตร เครื่องยนต์รุ่นนี้จะแนะนำพร้อมระบบเกียร์คลัทช์คู่ 7 สปีด อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ใช้เวลาเพียง 7.7 วินาทีเท่านั้น

และท้ายสุดเครื่องยนต์บล็อกเล็กเน้นประหยัด จะเป็นเครื่องที่แนะนำในตลาดยุโรปเท่านั้น เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร 3 สูบ พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังเพียง 118 แรงม้า  และทำแรงบิด 172 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,500-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังลงชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด  รวมถึงยังมีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลในบ้างตลาดที่ถูกเลือกไว้อีกด้วย

Hyundai  Kona  ใหม่ มีแผนการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปีหน้า แต่ยังไม่รู้ว่าประเทศไทย จะมีโอกาสได้ต้อนรับเจ้าอเนกประสงค์คันนี้หรือไม่ เอาเป็นว่าใครที่สนใจคงจะต้องรอติดตามกันให้ดี

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 



[ngg_images source=”galleries” container_ids=”225″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่