อาจจะเป็นรถยนต์ที่ขายไม่ดีนัก สำหรับ   Ford Ecosport  รุ่นใหม่ ด้วยเหตุผลทางด้านระบบเครื่องยนต์และเกียร์ ที่ใช้ชุดเดียวกับ   ford Fiesta   ซึ่งมีปัญหาอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายๆ ทว่าฟอร์ดก็ยังคงเดินหน้าขายรถยนต์รุ่นนี้ต่อไป สนองตลาดบางส่วนที่ยังต้องการ 

การเปิดตัวรถยนต์  Ford Ecosport   ใหม่ในทวีปยุโรป อาจจะทำให้หลายคนตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับว่าที่อเนกประสงค์เล็กรุ่นนี้ มันพกเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตรตอบเรื่องความประหยัดในการขับขี่ จนหลายคนหวังว่าฟอร์ดจะกล้านำมาทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงตลดาบ้านใกล้เรือนเคียงแถบๆ บ้านเรา แต่ดูเหมือนว่าฟอร์ดจะมีแผนอื่นในการพัฒนารถรุ่นนี้ในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ด้วยเครื่องยนตืใหม่ที่มีศักยภาพไม่แพ้กัน 

ประเทศอินเดียจะกลายเป็นประเทศแรกในบรรดาประเทศตลาดเกิดที่จะเริ่มจำหน่าย ฟอร์ด เอคดค่สปอร์ต รุ่นปรับปรุงโฉมและทางค่ายวงรีสีน้ำเงินวางแผนเอาไว้แล้วว่า พวกเขาจะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซินรุ่นใหม่ล่าสุด แบบ 3 สูบแถวเรียงขนาด 1.5 ลิตร พร้อมระบบ วาลืวแปรผัน  ที่เรียกว่า   Dragon  Engine 

Ford Ecosport 2018 - Euro Spec

Ford Ecosport 2018 - Euro Spec

ขุมพลังใหม่รุ่นนี้มีกระแสข่าวมายาวนาาน และมันพัฒนาในประเทศอินเดีย โดยจุดเด่นของเครื่องยนต์ใหม่ อยู่ที่การใช้ศักยภภาพเครื่องยนต์ดั้งเดิมสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และไม่ติดตั้งเทคโนโลยียุคใหม่ขั้นสูง อาทิระบบจ่ายน้ำมันฉีดตรง   Direct Injection หรือติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จ ทำให้ราคารถที่ใช้เครื่องยนต์รุ่นนี้จะไม่สูงเกินไป 

ด้านพละกำลังเครื่องยนต์   Ford Dragon  เว็บไซต์สื่อจากประเทศอินเดียรายงานว่า มันจะทำกำลังมากถึง 123 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร  หากเทียบกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่วางจำหน่ายในปัจุบัน จะมีกำลังมากกว่า  10 แรงม้า และทำแรงบิดสูงสุดมากกว่าเดิม 8 นิวตันเมตร 

ต้นกำลังบล็อกใหม่ยังมาพร้อมชุดเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด  เหมือนที่ผ่านมา แต่อาจจะเป็นชุดเกียร์รุ่นใหม่ที่ไม่ใช่ระบบเกียร์   Powershift   เดิมที่วางจำหน่ายอยู่ บางสื่อคาดว่าอาจจะเป็นเกียร์เดียวกับ   Ford Focus  ใหม่ ที่เพียงเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายเท่านั้น 

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการอะไรจากทางค่ายวงรีสีน้ำเงิน เกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่บล็อกล่าสุด   Ford Dragon  Engine  แม้ชะตากรรมของ  ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต อาจจะไม่ได้หวือหวามากนัก แต่เจ้ารถอเนกประสงค์เล็กรุ่นนี้ก็ขายได้เรื่อยๆ จนเรามั่นใจว่าฟอร์ดคงไม่ทอนมันหายไปในเร็ววัน 

ภาพ   Ford Ecosport Europe 

ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมงาน   ridebuster.com  เพียงถูกใจจากท่านเราจะสรรหาสาระดีๆมานำเสนอต่อไป

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”273″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่