ในตลอดช่วง 3 ปี ตั้งแต่   Ford เปิดตัว   Ford Ecosport   เข้ามาทำตลาด คงต้องยอมรับว่า รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นนี้ถือว่าเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากลูกค้า ที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์ราคาไม่แพงใช้เดินทางไกลได้ 

การพัฒนาของรถรุ่นนี้จกาพื้นฐานของ  Ford Fiesta   ทำให้มันขับดี โดดเด่น และด้วยความเป็นปัจเจกทางด้านความทันสมัยของ   Ford  ก็ยิ่งทำให้รถมีความน่าสนใจมากขึ้น แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เมื่อรถมียอดขายลดลง ก็คงถึงการณ์ที่มันจะต้องปรับโฉม

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผย   Ford Ecosport   เวอร์ชั่นยุโรปที่ริบเอายางอะไหล่ทางด้านหลังออกไป แต่มันกลับไม่ใช่เวอร์ชั่นสำหรับตลาดเกิดใหม่หรือที่เรียกว่า   Emerging  Market   

ตัวรถในเวอร์ชั่นใหม่ เพิ่งจะเปิดตัวในตลาดบราซิลในวันนี้ โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ เป็นต้นไป ก่อนที่จะเปิดตัวทำตลาดอื่นๆ ซึ่งอาจจะรวมถึงไทยด้วย

Ford Ecosport 2018   เป็นรถที่เปลี่ยนในรูปแบบไมเนอร์เชนจ์ หลังจากทำตลาดมายาวนาน ส่วนสำคัญของการเปลี่ยนแปลงอยู่ทีเรือนร่างหน้าตาที่ดูทันสมัยมากขึ้น ได้อารมณ์   Ford  ยุคใหม่ หยิบยืมเส้นสายกระจังหน้าใหม่มาทั้งหมด โดยจาก   Ford Fiesta  พื้นฐานของรถรุ่นนี้

โคมไฟหน้าเปลี่ยนใหม่เป็นโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหน้าแบบ   Bi Xenon  รวมถึง   Ford  ยังให้ระบบไฟขับขี่เวลากลางวัน หรือ   Day Time Running  Light  แล้วจัดการเปลี่ยนล้ออัลลอยไปใช้ลายใหม่ขอบ 17 นิ้ว และในบราซิลพวกเขายังเพิ่งซันรูฟมาให้ด้วย

ด้านในห้องโดยสารเปลี่ยนการออกแบบภายในใหม่ จากเดิมที่ดูทันสมัยอยู่แล้วก็ยิ่งดูดีขึ้นไปอีก ด้วยมาตรวัดใหม่  พร้อมชุดคอนโซลหน้าใหม่ที่ดูลงตัวมากขึ้น ออกแบบภายในด้วยสีทูโทน ตัดกับสีเบจ ที่เบาะโดยสาร

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบความบันเทิงทางด้านหน้า ที่แนะนำมาพร้อมระบบ Sync 3  ใหม่ล่าสุด บนชุดจอขนาด 8 นิ้ว ติดตั้งระบบนำทางมาให้เสร็จสรรพ

ตลอดจนยังครบครันทางด้านความปลอดภัย ด้วยถุงลมนิรภัยมากถึง 7 ลูก รวมถึงผู้ช่วยในการขับขี่ที่จำเป็น เช่นระบบ   RearCross Traffic alert, ระบบควบคุมการทรงตัว,ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน และระบบเบรก  ABS   

เบื้องต้น   Ford  ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องเครื่องยนต์ของรถทางด้านเทคนิค แต่ในบราซิลมีแผนในการทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร   Ti-VCT   และเครื่องยนต์ขนาด   2.0  ลิตร   แต่เดิมที   Ford Ecosport   ขายพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร ที่ทำแรงม้า 115 แรงม้า คล้ายที่วางจำหน่ายในไทย

ทางด้านแหล่งข่าวจากอินเดีย เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่  Ford   อาจจะวางจำหน่าย  Ford  Ecosport   ใหม่ รุ่นปี 2018 ในอินเดียด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่สามารถทำกำลังสูงสุดได้ 137 แรงม้า ทำกำลังแรงบิดสูงสุด 159 นิวตันเมตร ซึ่งจะมาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุดแบบ 6 สปีด  (ไม่ใช่  Powershift)  

สำหรับ   Ford Ecosport   ใหม่ มีแผนในการเปิดตัววางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนบ้านเราการเปลี่ยนแปลงใน  Ford Ecosport  ใหม่ อาจจะได้เห็นในเร็วๆ นี้

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”273″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่