ถ้าคุณมองหารถยนต์อเนกประสงค์ชั้นนำจากเยอรมัน  BMW X3   น่าจะเป็นรถที่คนไทยรู้จักกันดีมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าอเนกประสงค์รุ่นเล็กคันนี้จะไม่ได้ภูมิฐานอะไรมากมายนัก ด้วยราคาจำหน่ายประกอบกับความเป็น   BMW  ในตัวตน ทำให้รถรุ่นนี้ขายดีอย่างต่อเนื่อง

กาลวาระมาถึงจุดเปลี่ยน  BMW  X3   ใหม่ ได้ฤกษ์โชว์โฉมหน้าตาอย่างเป็นทางการก่อนการเปิดตัวอีกครั้งในงาน   Frankfurt Motorshow 2017 ในปีนี้ โดยเจ้าอเนกประสงค์ของค่ายตราพัดฟ้าที่นำมาโชว์ เป็นรุ่นท๊อปสุดของไลน์สินค้า  BMW X3 M40i  ที่ถือว่าเป็นหมัดเด็ดอเนกประสงค์เล็กของค่ายรถยนต์สมรรถนะ

BMW X3   ใหม่ เริ่มต้นด้วยการออกแบบที่มีความลงตัวปัจเจกในด้านความภูมิฐานมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ส่วนหนึ่ง คงเป็นการพยายามขยับตัวเอง หนีจากรุ่นน้อง   BMW X1   ที่เปลี่ยนร่างไปเมื่อปีกลาย ซึ่งนับว่าเป็นแนวทางที่ทำให้  BMW   ค่อนข้างจะวางตัวเองเรียกลูกค้าเข้ามาคบหามากขึ้น

หน้าตา   X3   รุ่นใหม่ ขลับออกมาเป็นรถยนต์   Sport Activity Vehicle  ขนาดกลางสุดหรู  โดยขนาดตัวรถในภาพรวมระบุว่าไม่มีการเปลี่ยนจากเดิม แต่มีการเพิ่มฐานให้มีความยาวมากขึ้นอีก 5 มม.

การวิศวกรรมให้ยังปรับช่วงฝากระโปรงรถให้มีความยาวมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม ระยะยื่นทางด้านหน้าและด้านหลังสั้นขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ตลอดจนยังปรับการกระจายน้ำหนักให้อยู่ในอัตรา 50/50 อีกด้วย

เรื่องการออกแบบตัวรถได้เส้นสายการออกแบบที่เฉียบคมขึ้นกว่าเดิม กระจังหน้าไตคู่แบบ 3 มิติถูกใส่เข้ามาเสริมความดูดีให้กับ   BMW X3   ใหม่ มากขึ้น  ตลอดจนยังปรับการออกแบบกันชนหน้าเป็นแบบ 6 เหลี่ยม เสริมภาพความสปอร์ต เป้นครั้งแรกของรถในตระกูล   X ของทางบีเอ็มดับบลิว  ในบางรุ่นที่วางจำหน่ายยังมาพร้อมไฟหน้า   Full LED   ตอบสนองทัศนวิสัยในยามค่ำคืน

ส่วนด้านหลังเสริมความสปอร์ตผ่านชุดท่อไอเสียคู่และสปอร์ยเลอร์หลังที่ออกแบบให้เทลาดลงในการลู่ลมตามหลักอากาศพลาศาสตร์มากขึ้นกว่าเดิม

ด้านในห้องโดยสาร ทาง  BMW ยังคงการออกแบบในปรัชญาการให้สมาธิในการขับขี่สุงสุด และจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานง่ายมากยิ่งขึ้นในระหว่างการเดินทาง

ทาง  BMW   ตัดสินใช้รายละเอียดการออกแบบภายนอกบางส่วนเข้ามาไว้ภายใน เช่นแนวทางของทรวดทรง 6 เหลี่ยม รวมถึงในรุ่นนี้ยังเลือกใช้วัสดุมีคุณภาพที่ดีขึ้นมากว่ารุ่น แต่ก็ยังคงฟังชั่นในการใช้งานไว้อย่างครบครัน ด้วยเบาะนั่งตอนหลังพับได้ในอัตรา 40/20/40 สามารถจุของได้ 550 ลิตร ไปจนถึง 1,600 ลิตร เมื่อปรับพับเบาะลงทั้งหมด 

ส่วนความสะดวกสบายมีให้ครบ ด้วยระบบปรับอากาศ 3 โซนในเจ้ารถยนต์อเนกประสงค์คันนี้ รุ่นใหม่ในต่างประเทศ ยังใช้ระบบกุญแจรีโมทที่เรียกว่า   Display Key   ที่เราได้เห็นไปแล้วใน   BMW Series 5  และ 7 สามารถตอบสนองกับผู้ใช้ด้วยการแสดงข้อมูลต่างๆ ได้มากมาย  

ทางด้านสมรรถนะในการขับขี่  BMW   เตรียมเผยเครื่องยนต์มากมายถึง 6 รุ่น ด้วยกัน แต่รุ่นที่นำมาแสดงวันนี้คือรุ่น๊อปสุด   BMW X3 M40i ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสด 360 แรงม้า และทำแรงบิดได้ถึง 500 นิวตันเมตร หรือถ้าเทียบกับรุ่นเดิม BMW X3 xdrive35i  รถรุ่นใหม่มีการปรับกำลังเพิ่มขึ้น 54 แรงม้า และทำแรงบิดเพิ่มขึ้น 100 นิวตันเมตร ถึงจะร่างยักษ์ แต่ก็เร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ได้อย่างเร้าใจระดับพระกาฬใน 4.8 วินาที มันมีอัตราประหยัดอยู่ที่ 8.3 ลิตร/100 กิโลเมตร ถือว่าค่อนข้างประหยัดใช้ได้

ทางด้านเครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ที่เตรียมวางจำหน่ายในเร็วนี้ เริ่มต้นด้วย

BMW X3 Xdrive30i   ใต้เรือนร่างหรูรุ่นนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 252 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร สามารถเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม.ได้ในเวลา 6.3 วินาที

ตามมาด้วย BMW X3 Xdrive20i  ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิในปีนี้หน้า มันมาพร้อมเครื่องยนต์ 4สูบแถวเรียงขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 184 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 290 นิวตันเมตร เร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 8.3 วินาที โดยเครื่องยนต์บล็อกเดียวกันนี่จะมีวางจำหน่ายในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ  BMW X3 Sdrive20i  ด้วย

ส่วนในกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซลนั้น ทาง BMW   แนะนำ เริ่มต้นด้วย  BMW X3 Xdrive30d มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 265 แรงม้า แต่ทำแรงบิดสูงถึง 620 นิวตันเมตร  ให้อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 5.8 วินาที

และท้ายสุด BMW X3 Xdrive20d  มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลัง 190 แรงม้า และทำแรงบิด 400 นิวตันเมตร  เร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 8.0 วินาที

BMW X3 ใหม่  ทั้งหมดจะมาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่แบบ 8 สปีด ตอบสนองเรื่องความประหยัดมากกว่ารุ่นเดิมที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้

ส่วนบ้านเรา เจ้า   BMW X3   ใหม่ คาดว่าน่าจะเข้ามาวางจำหน่ายภายในปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้า เอาเป็นว่าใครที่สนใจก็เตรียมตัวเตรียมใจจับจองได้แน่นอน

ที่มา   BMW Press Global 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”239″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่