ที่ผ่านมา   BMW   ดูจะเป็นบริษัทรถยนต์รายเดียวที่ยังเชื่อในการวางแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้า แม้ว่า คู่แข่ง   Mercedes Benz   จะเริ่มปรับมาเป็นขับเคลื่อนล้อหน้าในบางรุ่นแล้วก็ตาม โดยเฉพาะรถยนต์ราคาไม่แพงกลุ่มคอมแพคคาร์ที่ลูกค้าไม่ได้ใจจดจ่อในเรื่องระบบขับเคลื่อนมากนัก แต่นั่นกำลังจะเปลี่ยนไปในปีหน้า

การเปิดตัว   BMW X1   เมื่อปีกลาย ที่ออกมาเป็นแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้ายังมาสู่คำถามชะตากรรมว่าที่รถยนต์  BMW Serie 1   ใหม่ที่กำลังจะมาถึงในปีหน้า และดูเหมือนมันจะสร้างความเสียใจให้สาวก เมื่อ  BMW   จะผัน เจ้า  BMW Series 1   สปอร์ตคอมแพ็ครุ่นใหม่นิวัติไปสู่การขับเคลื่อนล้อหน้าอย่างคู่แข่ง

รายงานจาก  Auto Express   เพิ่งจะยืนยันการตัดสินใจดังกล่าวของค่ายตราพัดฟ้า โดยมันจะใช้แพลทฟอร์มใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า  UKL Platform  ซึ่งใช้ในรถยนต์  BMW X1   ใหม่

และนอกจากนี้ข่าวร้ายระลอกสองยังทำให้สาวกซิ่งสุดเซ็ง เมื่อแพลทฟอร์มใหม่ ไม่ได้ออกแบบมารองรับเครื่องยนต์ 6 สูบ ที่ทาง  BMW   เลื่องชื่อ มายาวนาน เนื่องจากการวิศวกรรมแพลทฟอร์มใหม่นั้นสนับสนุนการติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ เท่านั้น ทำให้ ว่าที่ตัวแรงซีรี่ย์ 1 จะต้องมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 4 สูบอย่างไม่ต้องสงสัย  

และมีความเป็นไปได้ ที่มันจะมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ แน่นอนว่าการเป็นแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้าทำให้ทาง   BMW  น่าจะติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ  BMW X Drive   เข้ามา ในว่าที่คอมแพ็คขาแรง

ส่วนเครื่องยนต์อื่นๆ ใน BMW Series   ใหม่ น่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบเดียวกับที่ติดตั้งใน   BMW X 1 ใหม่ทั้งหมด ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล

ทางด้านการออกแบบอาจจะยังไม่มีข้อมูลมากมายนัก แต่เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคล้ายกับการออกแบบ ว่าที่รถยนต์   BMW Series 5   ใหม่ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยจะยังมาพร้อมรูปทรงแบบแฮทช์แบค

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”154″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่