รถวันนี้ มีมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อ แต่ท่ำสคัญที่เรามองคงจะเป็นเรื่องของประเภทรถยนต์ และสมัยนี้รถอเนกประสงค์ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่ก็ยังมีลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่ชอบใจรถยนต์กลุ่มนี้  

รถยนต์ขนาดย่อมหรือ  Compact Car   ยังเป็นที่สนใจของคนไทยเสมอมา แม้ว่าจะมีรถยนตั่งขนาดเล็กตามออกมากมายในระยะหลายปีหลังนี้ แต่ในปีห้นาบอกเลยว่าตลาดรถยนต์กลุ่มนี้จะกลับมาสนุกอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่ม  5  ประตูแฮทช์แบ็ค

หลายปีที่ผ่านมา ทาง   Mazda  และ   Ford  อาจจะเป็นพระเอกหลักในรถกลุ่มนี้ แต่ต่อจากนี้พวกเขาอาจจะต้องงานงอกเพิ่มขึ้น เมื่อมีรายงานว่าอย่างน้อยสองค่ายรถ เตรียมนำรถยนต์รุ่นใหม่มาทำตลาดในกลุ่มแฮทช์แบ้คคอมแพ็ค และจะสร้างให้คนสนใจรถกลุ่มนี้มากขึ้นในตลาดบ้านเรา

งานนี้ต้องเริ่มต้นด้วยค่ายรถยนต์   Subaru  แม้ว่าจะยังเงียบๆนิ่งๆ แต่เบื้องหลังมีรายงานว่าทาง   Subaru  เชิญนักกข่าวไทยจำนวนมากปานเปิดตัวรถยนต์   Subaru Impreza   ใหม่ เจ้าคอมแพ็คที่เพิ่งซิวรางวัล   Japan Car of the year   มาหมาดๆ และในรุ่นนี้มีขายทั้งรุ่น  4  ประตู และ   5  ประตูในชื่อ  Subaru Impreza Sport  และเชื่อว่าน่าจะเป็นหมัดเด็ดประจำรุ่น ที่คาดว่าจะมาเจาะตลาดในประเทศไทย แถมยังเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อรุ่นเดียว คงต้องลุ้นว่าเจ้านี่จะมาไทยไหม

คันต่อมา .. เสียงลือเสียงเล่าอ้างมาไวมากจากสื่อใหญ่ในทาย ว่าที่สุด ฮอนด้า ก็ทานกระแสไม่ไหว และจะวางขาย  Honda  Civic Hatchback ในไทยในต้นปีหน้า

ตามรายเบื้องต้นจากเว็บ ยืนยันว่า จะมีเครื่องยนต์  2  รุ่น คือ  1.8   ลิตร   เช่นเดียวกับ   1.5   ลิตร เทอร์โบเข้ามาทำตลาดอย่างแน่นอน

2017 Honda Civic Hatchback

โดยตลอดที่ผ่านมา มีกระแสว่า  Honda   จะนำรถยนต์รุ่นดังกล่าวเข้ามาผลิตในประเทศไทยและเป็นฐานในการส่งออกเพิ่มเติมจากโรงงานสวิสดอน  ในประเทศอังกฤษ หลังมีกรตัดสินใจการออกจากสหภาพ   EU   ของสหราชอาณาจักร เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับ   Honda  Civic Hatchback   ใหม่ ยังไม่มีข้อมูลมากนัก แต่เชื่อว่าสาวกที่อดใจรอ … คงจะสมหวังกันแน่

 

ทางด้านมาสด้าไม่ได้นิ่งนอนใจ ..ได้ข่าวว่าเปิดต้นปีก็จะปรับโฉท   Mazda 3   ใหม่ โดยทันทีรับศึกตลาดกลุ่มนี้ โดยภายนอกน่าจะมีการปรับให้ลงตัวมากขึ้น แต่เรื่องฟังชั้นได้ข่าววมาแน่นจัดเต็ม

จากข้อมูลที่มีการระบุออกมาจาก  Mazda  เบื้องต้น ยืนยันว่ารุ่นใหม่จะได้ระบบ  Mazda G Vectoring Control  เข้ามา รวมถึงมีรายงานว่ารถรุ่นนี้ จะโดดเด่นสุดด้วยระบบ   Adaptive Cruise Control   ใหม่ครั้งแรกในรถยนต์ คอมแพ็ค ตามที่มีการรายงานจากบางแหล่งข่าวจากเซลล์ของมาสด้า ซึ่งมาสด้า   3   มี ทุนเดิมในเรื่องการออกแบบที่โดดเด่นอยู่แล้ว

ทางด้านฟอร์ด คาดว่าจะไม่ขยับมาก เนื่องจากมองว่าขายกระบะดีกว่าไม่โดดนลูกค้าบ่น แต่ความจริงการปรับเรือนร่างตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และล่าสุดปรับราคาลงมาที่   999,000 บาท ก็เป็นอะไรที่ทำให้หลายคนสนใจ

บอกเลยว่าปีหน้า มาแน่  บรรดารถเก๋งคอมแพ็คแฮทช์แบ็คชั้นนำ ส่วนใครจะมาก่อนมาหลัง จับตาให้ดี…พี่บอกเลย

 

เรื่องโดย ดินน้ำมัน

 

 

ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์ …. เนื้อหาดีๆ ต้องแบ่งปันต่อ แล้วอย่าลืมถูกใจ เพื่อรับข่าวสารยานยนต์ดีๆ จากทีมงานคุณภาพ Ridebuster – ส่องรถ ….

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่