จับตาทั่วโลกถึงการมาของว่าที่กระบะจากรถยนต์   Mercedes Benz   ที่หันมาใช้พื้นฐานจาก   Nissan  Navara  ที่เราหลายคนต่างรู้จักกันดี และล่าสุดการเปิดตัวต้นแบบในวันพรุ่งนี้จะยังความสนใจมาถึงสาวกกระบะทั้งหลาย

แม้ว่าเราจะค่อนข้างตื่นเต้นกับว่าที่กระบะจากค่ายรถยนต์   Mercedes Benz  อย่างมากที่จะออกมาในนาม   Mercedes Benz  GLT   ใหม่ แต่ว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก ที่มันจะเป้นเพียงปาหี่ร่างหรูของ  Benz   ยำใหม่กับสมรรถนะจากค่ายนิสสัน

จากข้อมูลที่ออกมาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีความเป็นไปได้สูงที่กระบะร่างหรูนั้น ท้ายสุด จะเป็นเพียงเปลี่ยนการออกแบบให้ดูดีมากขึ้น ตรงความเป็นเบนซ์ เท่าที่เรารู้มันยังถูกเซทช่วงล่างใหม่ แต่ยังไม่มีรายงานการหันไปใช้เครื่องยนตืของทางค่ายเยอรมัน แต่มีความเป้นไปสูงที่มัน จะใช้ขุมพลังเดียวกับตระกูลของ  G Series  ทั้งหลาย ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน โดยเฉพาะจาก GLC   ด้วยขนาดตัวที่มีความใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ดี  ตามรายงานระบุว่า ทาง   Daimler   วางแผนจะผลิตรถรุ่นนี้ในอเมริกาใต้ ในอาเจนตินา และมีแผนในการวางขายในสเปน โดยจะเน้นทำตลาดในยุโรป,ละติน อเมริกา และตลอดจน แอฟริกาใต้ ส่วนในอาเซียน นี้คงต้องรอลุ้นว่าคนไทยจะมีสิทธิรึเปล่า

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่