ในช่วงเครื่องยนต์ดีเซลกำลังถูกแนะนำสู่ตลาดในยุโรป บรรดาแบรนด์หรูต่างพยายามสร้างสถิติให้ตัวเอง หนึ่บในนั้น คือการพยายามลากวิ่งของที่หนัก และไม่มีใครเชื่อว่า จะทำได้ เพื่อพิสูจน์พละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล 

ล่าสุดทาง Porsche   ทุบสถิติกินเนสบุ๊ค ในการลากของด้วยรถยนต์ที่ไม่ได้ถูกปรับแต่งอีกครั้ง ด้วยการลากเครื่องบิน   A380  ของสายการบิน   Air France   ออกจากโรงเก็บเครื่องบิน และครองสถิติการลากของโดยรถยนต์ที่ผลิตจากโรงงาน ที่หนักที่สุด 

Porsche Cayenne Turbo S

โดยเครื่องบิน   Airbis A380  เป็นเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีน้ำหนักรวมทั้งสิ้น  285 ตัน มากกว่า การทำสถิติเดียวกันโดย  Land Rover  ที่ใช้รถยนต์   Land rover Discovery Sport  ลากขบวนรถไฟ 

ตัวรถที่นำมาทำสถิติครั้งนี้ ทาง  Porsche   ไม่ได้ปรับแต่อะไรพิเศษ นอกจากการติดตั้งชุดลาก ใต้เรือนร่างของ   Porsche  Cayenne Turbo S   ยังมาพร้อมกำลัง 385 แรงม้า ละทำแรงบิดได้กว่า 850 นิวตันเมตร มันมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 

Porsche Cayenne Turbo S 2017

ริชาร์ด เพย์ย หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ  Porsche   อังกฤษ ที่ร่วมทำสถิติในครั้งนี่กล่าวว่า  เราไม่ค่อยมีโอกาสทดสอบรถจนถึงขีดจำกัดของมันมากมายนัก แต่ผมว่าครั้งนี้ค่อนข้างใกล้เคียง ผมมองดูกระจกข้าง มีแต่เครื่องบินลำใหญ่ ผมว่าเราทำอะไรเกินความคาดหมายของลูกค้า ผมตั้งใจขับรถมาที่นี่ และตั้งใจว่าจะขับมันกลับลอนกดอน การลากเครื่องบินเป็นเพียงกิจกรรมระหว่างทางเท่านั้น 

ชอบกดไลค์ใช่กดแชร์ ขอบคุณทุกกำลังใจสำหรับพวกเรา   ridebuster.com 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่