เป็นรถที่กำลังจะมาขายในไทย ในอีกไม่นานนี้ สำหรับ Honda Civic Type R ใหม่ ที่เตรียมมาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2022 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่าย รถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ แต่ล่าสุดมันเริ่มขายที่ออสเตรเลียแล้ว

Honda Civic Type R 2022

ฮอนด้า ออสเตรเลียเปิดเผย ตัวรถ Honda Civic Type R ใหม่ เมื่อสัปดาห์ ทีผ่านมา และเตรียมจำหน่ายในทันทีให้กับผู้ที่สนใจ โดยตัวรถวางขาย ในราคาพร้อมขับ 72,600 ดอลล่าร์ หรือ ราวๆ 1.74 ล้านบาท โดยมีราคาขยับขึ้นจาก รุ่นที่แล้ว 12,000 ดอลล่าร์ หรือ ราวๆ 288,000 บาท โดยประมาณ

เบื้องต้น ตลาดออสเตรเลีย จะเปิดให้ผู้ที่สนใจจอง Honda Civic Type R ในเดือนธันวาคมที่ จะถึงนี้ และ เมื่อทำเรื่องทางการเงินเรียบร้อย ตามกระบวนการ ลูกค้าจะได้รับรถทันที ในเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

Honda Civic Type R 2022

เบื้องต้น มีรายงานว่า ทางฮอนด้า มียอดขอสั่งจองล่วงหน้า หรือ Pre booking ราวๆ 4,000 คัน ทั้งหมด มาจาก ดีลเลอร์ทั่วประเทศ ตั้งแต่รถเผยโฉมในเดือนกรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยล็อตแรก จะเข้ามาอย่างจำกัด เนื่องจากมีความต้องการทั่วโลก รวมถึง มีประเทศใหม่ อย่างประเทศไทย ที่จะเปิดรับจอง รถยนต์รุ่นนี้ด้วย

ทางด้าน ตัวรถในเวอร์ชั่นออสเตรเลีย จะมีกำลังต่างจาก เวอร์ชั่นขายในญี่ปุ่นสักหน่อย คาดว่า อาจจะเป็น สเป็คเดียวกับไทย

เครื่องยนต์ รหัส K20C จะมีกำลัง 319 แรงม้า ทำแรงบิด 420 นิวตันเมตร จากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ พร้อมให้ยาง Pilot Sport 4S เป็นมาตรฐานติดตัว เพื่อความมั่นใจในการขับขี่

ตามรายงาน จากออสเตรเลีย เผยว่า รถรุ่นนี้ เป็นรถ 5 ประตู ที่มีราคาแพงที่สุดในตลาดออสเตรเลีย ในวันนี้ แล้ว

สำหรับเวอร์ชั่นไทย คาดว่าจะมีสเป็คคล้ายกัน เนื่องจาก เป็นเวอร์ชั่นส่งออก ในส่วนการเปิดจองในบ้านเรา น่าจะอีกไม่นานเกินรอ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่