2020 Toyota Highlander XSE รถเอสยูวีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง มาในมาดสไตล์สปอร์ตหรูต่างจากการตกแต่งในรุ่นปกติ โดยที่สหรัฐฯ มีคู่แข่งเป็น Mazda CX-9

ตลาดรถอเนกประสงค์เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ได้รับความนิยมจากครอบครัวจากอเมริกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยผู้เล่นในตลาดหลักๆ มาจากทั้งในประเทศเองอย่าง Ford Explorer หรือรถจากฝั่งเอเซียเช่น Honda Pilot กับ Kia Telluride และล่าสุดผู้เล่นเบอร์ต้นเช่น Toyota Highlander XSE รุ่นย่อยแต่งในมาดสปอร์ตหรูเพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก

Highlander XSE ต่างจากรุ่นปกติที่เดินเกมด้วยรูปลักษณ์สุดหรูเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความภูมิฐาน โดยมาในสไตล์สปอร์ตหรูที่เริ่มจากด้านหน้ามาพร้อมเส้นสายดุดัน ด้วยกระจังหน้ารวงผึ้งทรงหกเหลี่ยม ล่างลงมาเป็นช่องรับอากาศขนาดใหญ่ และมีการเคลือบสีไฟตามจุดต่างๆ ให้เข้มขึ้น รวมถึงเพิ่มสปอยเลอร์สีเมทัลลิก

จากนั้นจึงเติมของเพื่อให้รถเอสยูวีครอบครัวคันนี้บ่งบอกถึงความสปอร์ต โดยใส่ล้ออัลลอย 20 นิ้ว สีทูโทนเงินสลับดำ กับบรรดาชุดสเกิร์ตหน้า ข้าง และหลัง ด้านบนมีครอบกระจกมองข้างกับราวหลังคาสีดำ ส่วนปลายท่อไอเสียให้มาแบบท่อคู่ปลายโครเมียม

ห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ตามส่วนต่างๆ เบาะนั่งหุ้มหนังสีแดงสลับดำ เช่นเดียวกับการตกแต่งหุ้มด้วยหนังตามแผงประตูสีดำกับสีแดงที่เย็บด้วยด้ายสีแดง ทั้งหมดมอบความรู้สึกสปอร์ตแบบเต็มที่ให้กับผู้โดยสาร

ขุมพลังยังคงเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 299 แรงม้า (PS) แรงบิด 356 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน AWD ที่ส่งกำลังไปยังแต่ละล้อได้อย่างสมบูรณ์

ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงล่างของเอสยูวีคันนี้มีการใส่ชุดโช้คอัพ สปริง กันโคลงหลัง แบบใหม่ให้อารมณ์แน่นหนึบกว่ารุ่นปกติ รวมถึงปรับตั้งค่าการตอบสนองของพวงมาลัย ให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงอาการจากถนนมากขึ้น

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเราทีมงาน Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่