เพียงเวลา 8 เดือนนับจากที่ปอร์เช่ 911 (992) เปิดตัส บัดนี้รถรุ่นปรุงใหม่ 2020 Porsche 911 Carrera Coupe, Cabriolet ก็ได้เผยโฉม 

ในวงการรถสปอร์ตนั้นคงไม่มีใครไม่รู้จัก Porsche 911 (992) หรือเจ้าชายกบที่ใครหลายคนเรียกมันตามรูปลักษณ์อันโดดเด่น ซึ่งมีการปรับโฉมประจำปีให้หลังการเปิดตัวรถเจนฯ ใหม่เพียง 8 เดือนเท่านั้น โดยหากมองดูดีๆ จะแทบไม่เห็นความเปรียบอะไร มีเพียงตัวเลือกการตกแต่งตามส่วนต่างๆ เท่านั้นที่ถูกเพิ่มเข้ามา

ทางปอร์เช่ได้ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบคู่แบบ Boxer 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 384 แรงม้า (PS) สร้างแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ PDK 8 สปีด เป็นมาตรฐานในรุ่น Carrera ปกติทั้งสองรูปแบบตัวถัง

ทั้งนี้ เวอร์ชั่น Carrera S ยังคงความแรงของเครื่องไว้ที่ 450 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ PDK 8 สปีด เช่นเดียวกับรถเวอร์ชั่นอื่นๆ 

เมื่อดูอัตราเร่งจะพบว่าตัวคูเป้รุ่นปกตินั้นถีบตัวจากจุดหยุดนิ่งสู่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ใน 4.0 วินาที แล้วหากติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono เวลาจะลดลงเหลือ 3.8 วินาที กรณีของ Carrera S ส่งตัวเองสู่ความเร็วหนึ่งร้อยได้ใน 3.5 วินาที และเหลือแค่ 3.3 วินาที ถ้าจ่ายเงินเพิ่มเพื่อออฟชั่นพิเศษ

ในฝากฝั่งตัวถังคาบริโอเล็ตเปิดประทุนนั้น ตัวเลข 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รุ่น Carrera อยู่ที่ 4.2 วินาที กับ 4.0 วินาที ในแพ็คเกจ Sport Chrono ส่วนโฉมที่มี S ต่อท้ายเร็วขึ้นมาอีกนิดที่ 3.7 และ 3.5 วินาที เนื่องด้วยน้ำหนักของหลังคาที่เพิ่มเข้ามา

การแยกแยะ Carrera ปกติ ออกจาก Carrera S เมื่อมองจากภายนอกทำได้ลำบาก เพราะสิ่งที่ต่างของสองโมเดลอยู่ตรงชุดท่อไอเสียเท่านั้น โดยรุ่นปกติจะมีปลายท่อไอเสีย 2 ฝั่งขนาดใหญ่ ส่วนรุ่น S ก็มีท่อไอเสียคู่สองฝั่งเช่นกัน แต่ออกในลักษณะ 2 รูในปลายท่อเดียว นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังมีหน้าจอสาระบันเทิง 10.9 นิ้ว ให้มาเป็นมาตรฐาน

นับเป็นโชคดีของลูกค้าที่ซื้อปอร์เช่ยุคใหม่ เพราะเจ้าคาร์เรร่าติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานชั้นดีมากมาย อาทิ ระบบช่วงล่างแบบแปรผันที่มีโหมด Normal กับ Sport ในชื่อ Porsche Active Suspension Management ขณะเดียวกัน เบรคก็มีระบบ Wet mode ที่คอยปรับการทำงานให้สมดุลกับระบบควบคุมการทรงตัว ตอบสนองการขับขี่ทุกสภาพอากาศได้อย่างปลอดภัย

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg src=”galleries” ids=”1205″ display=”basic_thumbnail”] 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่