ช่วงสิบปีที่ผ่านมา หลายคนน่าจะรู้จัก   Chevrolet Camaro อย่างดี ในฐานะรถยนต์ขวัญใจจากภาพยนตร์เรื่อง   Transformer  เจ้าสปอร์ตคันนี้เป็นที่ชื่นชอบของหลายคน มันออกแบบสวยงาม แต่ข่าวร้ายก็มา มันจะไม่ขายอีกแล้วหลังปี 2022 

กระแสข่าวจากทางฝั่งอเมริกา ชี้ว่า   Chevrolet Camaro   จะไม่ขายต่อในอนาคต ขณะที่โครงการพัฒนารุ่นใหม่ก็ถูกสั่งหยุดแล้ว จากการยืนยันของสื่อหลายแห่งในอเมริกา ตลอดจนแพลทฟอร์มที่จะนำมาพัฒนารถรุ่นนี้ก็ดูไม่มีวี่แววข้อมุลพูดถึง 

Chevrolet Camaro

เมื่อทางสืื่อถามไปทาง   GM   ในฐานะบริษัทแม่ของเชฟโรเล็ต ก็ปรากฏว่าได้รับคำตอบไม่ตอบรับหรือปฏิเสธในเรื่องดังกล่าว โดยมากจะกลา่าวว่าเราทำรุ่นพิเศษให้ลูกค้าตอบโจทย์มากพอแล้วในที่ผ่านมา 

รายงานชี่ว่า ยอดขายอาจจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เชฟวีตัดสินใจถอนตัวจากตลาดในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากในปีที่ผ่านมาในอเมริกาขาย   Chevrolet Camaro   ได้ เพียง 5 หมื่น คัน เป็นรอง   Ford Mustang   และ   Dodge Challenger  อาจไม่ใช่เรื่องที่ปลื้มปลิ่มของคนในบริษัท 

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีเวลาอีกเพียง 3 ปี ก่อนรถรุ่นนี้อำลาวงการ แต่ทาง GM  ก็สู้สุดใจมีรายงานว่าเตรียมนำเครื่องยนต์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ลงมาตอบตลาด หลังมัสแตงมีรุ่นที่ไม่ใช่เครื่องยนต์  V8   ตอบลูกค้า รวมถึงอาจจะมีรุ่นเครืองยนต์ไฮบริดเข้ามาเพิ่มด้วย  

ที่มา  Carscoop

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่