หลังจากเริ่มทำตลาดทั่วโลก ในที่สุด  2019 Mazda 3   ก็เริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น เบิกฤกษ์ลงโชว์รูม วันที่ 24 พฤษภาคม 2019 พร้อมใช้ชื่อ มาสด้า 3 ครั้งแรกในญี่ปุ่น หลังใช้ชื่อเฉพาะตลาดมายาวนาน 

การเปิดตัววางจำหน่าย  Mazda 3   ใหม่ ในประเทศญี่ปุ่น มีขึ้นวันนี้ (24 พ.ค.)  หลังจากมาสด้าเปิดตัวขายเจ้ารถยนต์นั่งคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ในระดับโลก และเร่มส่งมอบในหลายประเทศ โดยรุ่นใหม่มาพร้อมการออกแบบใหม่   Kodo design 2   รวมถึงยังเพิ่มเติมการวิศวกรรมน่าสนใจต่างๆ มากมาย  โดยเฉพาะโครงสร้างใหม่ การเซทอัพระบบกันสะเทือนใหม่ เพิ่มความน่าใช้งานมากขึ้น 

2019 Mazda 3 JDM
2019 Mazda 3 JDM

มาสด้า 3 ใหม่ที่เริ่มจำหน่ายในญีปุ่่น มาพร้อม 4 เครื่องยนต์ให้เลือก เริ่มจากขุมพลังเบนซิน มีให้เลือก 3 รุ่นได้แก่ เครืองยนต์   Mazda Sky Activ- G 2.0   ลิตร และ 1.5 ลิตร  นอกจากนี้ทางบริษัท มีแผนแนะเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบใหม่   Mazda sky Activ-X  ขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีข้อมูลsลุดออกมาว่าจะมีพละกำลังราวๆ 180 แรงม้า แถมข้อมูลใหม่ชี้ว่าเครื่องยนต์นี้เป็นเครื่องยนต์ระบบ Mild Hybrid   ติดตั้งมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยในการออกตัว และชาร์จไฟ ระหว่างที่เครื่องยนต์ไม่ได้ทำงาน ระบบดังกล่าวเรียกว่า M Hybrid 

2019 Mazda 3 JDM

ทางด้านกลุ่มเครื่องยนต์ดีเซล   Mazda   แนะนำเครื่องยนต์   Mazda Sky Activ D   ขนาด 1.8 ลิตร  ก่อนหน้านี้เครื่องยนต์นี้ติดตั้งลงในรถยนต์   Mazda CX-3   ใหม่ ไปแล้ว  มันพัฒนาจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร เดิม เพื่อให้มีศักยภาพมากขึ้น 

การแนะนำรถรุ่นนี้ในญี่ปุ่น ไม่เพียงมีหลายทางเลือกเครื่องยนต์เท่านั้น ทางมาสด้า ยังแนะนำรถทั้งรุ่น 4 ประตูซีดาน และ 5 ประตู แฮทช์แบ็ค ทางมาสด้า เรียกรุ่น 5 ประตูว่า   “Fastback”  

2019 Mazda 3 JDM

สำหรับการเริ่มจำหน่ายในวันนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อ Mazda 3   เครื่องยนต์เบนซิน 1.5  ลิตร เท่านั้น สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร จะเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมปีนี้ และ รุ่นเครื่องยนต์   Mazda Sky Activ X  ใหม่ จะเริ่มเปิดรับจองเดือนกรกฎาคม แล้วส่งมอบแก่ลูกค้าในเดือนตุลาคม 

ในเบื้องต้น ทางมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น แจ้งราคา Mazda 3  รุ่น   Sky Activ X   ในญี่ปุ่น ที่ 3.14 ล้านเยน หรือ เป็นเงินไทย ราวๆ 880,00 บาท 

ที่มา  Carview

[ngg src=”galleries” ids=”1152″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่