นับวันเราจะยิ่งเห็นรถพลังไฟฟ้าออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดก็เป็นคิวของซุปเปอร์คาร์หัวใจไฟฟ้า ‘พินินฟารินา บาทิสต้า’ ที่มาพร้อมฝูงม้ามากถึง 1,874 ตัว

โลกแห่งซุปเปอร์คาร์ ไฮเปอร์คาร์ อาจเป็นเรื่องของรถที่วางเครื่องยนต์เบนซินหลายสูบความจุสูงๆ หรืออัดระบบอัดอากาศรูปแบบต่างๆ มากมายเพื่อรีดกำลังม้ากับแรงบิดมหาศาล ทว่าตอนนี้ Pininfarina Battista ซุปเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าจากอิตาลี จะมาทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเจ้านี่มีดีขนาดไหน

Pininfarina Battista
Pininfarina Battista

ความพิเศษของ Battista เกิดขึ้นจากทีมวิศวกรที่ได้พัฒนารถตัวแรงมากมาย อาทิ
Bugatti Veyron กับ Chiron, Ferrari Sergio, Lamborghini Urus, McLaren P1, Mercedes AMG-Project One, Pagani Zonda, และ Porsche Mission E ภายใต้ผลงานของสตูดิโอ Automobili Pininfarina ที่ช่ำชองเรื่องรถแรงมามากกว่า 90 ปี

Pininfarina Battista

การเผยโฉมครั้งแรกของโลกในงาน Geneva Motor Show 2019 ของ พินินฟารินา บาทิสต้า สร้างความน่าตื่นเต้นด้วยพละกำลัง 1,874 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 2,300 นิวตันเมตร ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าคอยปั่นพลังในแต่ละล้อ

ความเร็วสูงสุดที่รถทำได้คือ 350 กม./ชม. โดยจะเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 2 วินาที ผ่านเส้นความเร็ว 300 กม./ชม. ด้วยเวลาน้อยกว่า 12 วินาที สำหรับแบตเตอรีให้มาขนาด 120 kWh เมื่อชาร์จจนเต็มทำให้รถวิ่งได้ไกลสุด 450 กม.

Pininfarina Battista

ภายในห้องโดยสารของพินินฟารินา บาทิสต้า จะมอบจอมาให้ 3 ตำแหน่ง ซึ่งจอตรงกลางจะใช้แสดงความเร็วกับบอกตำแหน่งเกียร์ จอซ้ายไว้โชว์ข้อมูลสำคัญของรถ และจอขวาทำหน้าที่เป็นระบบนำทางกับข้อมูลปลีกย่อยอื่นๆ

สำหรับลูกค้ากระเป๋าหนักที่อยากได้ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากอิตาลี ตอนนี้มันยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทางบริษัทแม่ก็เปรยๆ มาว่า พวกเขาจะผลิตรถคันนี้จำนวนราว 150 คัน ส่งให้แก่ลูกค้าสหรัฐฯ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย ซึ่งจะเริ่มประกอบรถจริงได้ในปี 2020

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com [ngg src=”galleries” ids=”960″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่