อเมริกา ถือว่าเป็นตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ อันดับต้นๆของโลก ในรอบปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์แห่งนี้ ชี้ว่า รถยนต์อเนกประสงค์จะครองใจลูกค้า ทว่าจากการสำรวจในรอยปีถึงยอดขายรถยนต์ในอเมริก  พบว่า มีรถซีดานหลายรุ่นยังโดนใจ

อันดับ 10   Chevrolet  Malibu

เป็นรถรุ่นที่เราไม่เคยได้เห็นในไทยมาก่อน หากก็เป็นรถที่ขายได้ดีในระดับโลก   Chevrolet   Malibu   ถือเป็นเพชรน้ำเอกของแบรนด์   GM   ในตลาดรถยนต์ซีดานกลางที่เริ่มหดตัวอย่างต่อเนื่อง มันพกความทันสมัยลงตัวน่าใช้งาน ดีไซน์หล่อหรูหราครบเครื่อง แม้ว่าจะขายได้ไม่มากนัก แต่ก็เป็นรถที่ทำให้เชฟวี่ยังต่อสู่ในตลาดซีดานกลางได้

อันดับ 9   Chevrolet Cruze  

น้องเล็กจากพี่ชาย เป็นรถที่หลายคนอยากเห็นมันกลับมาขายในไทยกับ   Chevrolet Cruze  ใหม่ ที่ขายในอเมริกา คอมแพ็คคาร์ค่ายมะกันมีดีในหลายด้าน และยังเป็นรถซีดานที่ขายดีที่สุดด้วย แม้ว่าจะยังครองตำแหน่งนี้ยอดขายในปีนี้ ของ   Chevrolet Cruze   ก็ตกลงถึง ร้อยละ 20 

อันดับ 8  Ford Fusion

การประกาศของ  Ford   เปลี่ยนตัวเองเป็นบริษัทรถยนต์กระบะ-อเนกประสงค์ ซึ่งจะเริ่มแผนในปี 2019 และต่อเนื่องไปในอนาคต จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้รถซีดานที่ขายดีที่สุดในอเมริกา   Ford Fusion  จำจะต้องจากลาในเร็วๆนี้ ยอดขาย 157,548 คัน เมื่อถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ถือว่ามาดีไม่น้อย หากก้ยังมียอดขายตกลงร้อยละ 18 จากปีกลาย และทำให้รถรุ่นนี้ต้องจากลาไป เมื่อหมดสต๊อคการขาย

อันดับ 7  Hyundai  Elantra

Hyundai ส่งออกรถจากจีนมาขายอาเซียน

คนไทยไม่ปลื้มแบรนด์เหาหลี หรือพวกเขาไม่ทำตัวให้น่าปลื้มก็แล้วแต่จะคิด ทว่า   Hyundai  Elantra   เป็นหนึ่งในรถที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ มันเป็นรถที่ไม่กี่รุ่นที่มียอดขายเพิ่มขึ้นในตลาดปัจจุบัน โดยจากรายงานของฮุนไดอเมริกา เมื่อสิ้นเดือนพฤศจืกายนที่ผ่านมา มียอดขาย 185,339 คัน ถึงจะไม่ขนาดยอดเยีย่มแต่ก็ดีขึ้น

อันดับที่ 6  Nissan  Altima 

แบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นก็ไม่รอดจากการตกต่ำของรถซีดาน   Nissan  Altima   แม้ว่าจะยัดของใหม่มาให้มากมาย แต่ก็มียอดขายตกลงร้อยละ 19

สาเหตุสำคัญ อยู่ที่การเปลี่ยนแปลงรถรุ่นใหม่ที่เพิ่งมีการประกาศเปิดตัวไปในเดือนเมษายนที่ผ่านมา  และวางขายอย่างเป็นทางการในเดือนให้หลัง นั่นเท่ากับว่ากว่าจะเริ่มขายก็ครึ่งปีหลังไปแล้ว ทำให้ยอดขายอาจจะยังไม่กระเตื้องขึ้นมาก

แต่การสู้ศึกตลาดซีดานหดตัว นิสสัน ได้พยายามใส่ของดีมีคุณภาพเข้ามา อาทิ ระบบขับเคลื่อน สี่ล้อ  และเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ที่มีกำลัง 251 แรงม้า ให้แรงบิด 379 นิวตันเมตร ตอบการขับขี่

อ่านต่อหน้า 2 >>

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่