Skoda Scala 2019 ชื่อของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ไซส์คอมแพ็ค จากแดนยุโรปตะวันออก มาเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Ford Focus และ Volkswagen Golf

ในประเทศไทยนั้น แบรนด์ Skoda อาจไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในวงกว้างเท่าใดนัก เนื่องจากผู้แทนจำหน่ายในบ้านเราไม่ได้รุกตลาดจริงจัง จนทำให้รถยี่ห้อนี้ได้ตายจากแผ่นดินสยามไปอย่างน่าเสียดาย ทว่าที่ยุโรป อินเดีย และจีน สโกด้าสามารถต่อสู้กับคู่แข็งได้สนุกสนาน โดยล่าสุด Skoda Scala 2019 รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ไซส์คอมแพ็ค ได้เปิดตัวสู่ตลาดยุโรปแล้ว

Skoda Scala 2019
Skoda Scala 2019

หากดูภายนอกจะคิดว่า Skoda Scala คล้ายกับรถทรงแอสเตทสายครอบครัว แต่ที่จริงแล้วสโกด้าตั้งใจจะให้รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู คันนี้ให้มีห้องโดยสารกว้างขวาง จึงใช้แพล็ตฟอร์มใหม่ MQB ร่วมกับรถเครือ Volkswagen ผลคือ นอกจากจะได้พื้นที่นั่งอันแสนสบายมีเหลือเฟือ ยังได้ประโยชน์ด้านห้องเก็บสัมภาระอันจุสูงถึง 467 ลิตร กรณีพับเบาะหลังลงจะได้พื้นที่ 1,410 ลิตร

Skoda Scala 2019

สโกด้ายังกล่าวอีกว่าการมาถึงของ Scala เป็นดั่งการบอกให้ผู้คนรับทราบว่า นี่คือดีไซน์การออกแบบแนวใหม่ของรถยนต์จากเช็ก ซึ่งรูปลักษณ์กับมิติที่ปรากฏขึ้นของรถคันนี้ ได้ดำเนินตามแนวทางที่รถยอดนิยมอย่าง Volkswagen Golf, Ford Focus และ Seat Leon แต่ปรับเติมเสริมแต่งให้น่าสนใจตามแนวทางของตน

Skoda Scala 2019

ภายในห้องโดยสารของ Skoda Scala 2019 เน้นความเรียบง่ายแต่ทันสมัยด้วยอุปกรณ์รุ่นล่าสุด เริ่มด้วยจอแสดงผลดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว ตรงหน้าผู้ขับขี่ ส่วนจอ 9.2 นิ้ว อยู่ตรงกลางไว้แสดงระบบสาระบันเทิง ยิ่งไปกว่านั้น วัสดุประกอบภายในกับของตกแต่งจัดว่ามีคุณภาพสูง และมีความประณีตสูง

Skoda Scala 2019

ความแรงของรถแฮทช์แบ็คจากเช็กคันนี้ ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังกับเกียร์อัตโนมัติจาก Volkswagen โดยระดับเริ่มต้นติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร TSI 95 แรงม้า จับคู่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ต่อรุ่น 115 แรงม้า กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด แบบ DSG

Skoda Scala 2019

ถ้าความแรงระดับนั้นยังไม่พอ ยังมีเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร TSI ให้แรงม้า 150 ตัว ขณะเดียวกัน ใครที่ชอบความประหยัดน้ำมันก็มีตัวเลือกขุมพลังดีเซล 1.6 ลิตร ปั่นแรงม้าสูงสุด 115 ตัว  ไว้ให้จับจอง

สำหรับวันออกจำหน่ายของ Skoda Scala 2019 จะเริ่มต้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ส่วนใครถามว่าโอกาสที่แบรนด์สโกด้าจะกลับมาทำตลาดเมืองไทยนั้น ตอนนี้เราบอกได้แค่ว่าไม่มีข้อมูลใดๆ เลย

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg src=”galleries” ids=”821″ display=”basic_thumbnail”]

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่