“อุบัติเหตุ” ไม่เคยเข้าใครออกใคร การขับรถในชีวิตประจำวันล้วนมีความเสี่ยงอย่างมาก ไม่ว่าคุณจะขับไปชนเขา หรือเขามาชนคุณ ไม่ว่าจะด้วยความประมาทหรือเป็นเรื่องราวของความสุดวิสัย มันเกิดขึ้นได้เสมอ หนทางที่ดีและลดความเสี่ยงในการเสียทรัพย์จนลำบาก หนีไม่พ้นการทำประกันภัยติดรถไว้สักหน่อยจะดีไม่น้อย

การทำประกันภัยรถยนต์หลายคนคงคิดว่า บางครั้งเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เพราะต้องใช้เงินต่อปีนับหมื่นบาท และบางครั้งก็มีเงื่อนไขในการทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ที่ยุ่งยากมากขึ้น  โดยเฉพาะบรรดารถเก่าที่มีอายุตั้งแต่ 10ปีขึ้นไป

หลายปีที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนน่าจะเห็นการประกันภัยรูปแบบใหม่ที่เข้ามาเอาใจคนรักรถแทนที่ประกันภัยชั้น 1 ที่ได้รับความนิยม กับประกันภัยประเภท 2+ เงื่อนไขการประกันภัยที่ใกล้เคียงการประกันภัยชั้น 1ทั้งยังครอบคลุมในหลายกรณีสำคัญ ที่คนใช้รถในชีวิตประจำวันต้องพบเจอกันบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ด้วยการซ่อมทั้งรถของเราและของคู่กรณี (ในกรณีเราเป็นฝ่ายผิด)  รวมถึงยังครอบคลุมความคุ้มครองการสูญหาย-ถูกโจรกรรม หรือไฟไหม้อีกด้วย

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ครบเครื่องขนาดนี้หลายคนอาจจะคิดว่า สงสัยต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันหลักหมื่นแน่นอน ทั้งที่ความจริงจ่ายเพียงไม่กี่พันบาท ก็สามารถได้รับความคุ้มครองแบบนี้ได้แล้ว

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+หากเทียบกับประกันภัยชั้น 1 แล้ว ประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้จะมุ่งเน้นในกรณีที่เกิดการชนกันระหว่างยานพาหนะทางบกด้วยกันเป็นหลัก (รถชนรถ) และมีการคุ้มครองในด้านอื่นร่วมด้วยนอกจจากอุบัติเหตุ เช่นกรณีรถหาย, ไฟไหม้ แต่ในบางบริษัท ยังให้ความคุ้มครองครอบคลุมกรณีอื่นด้วยเช่นกัน อาทิ ของบริษัทเมืองไทยประกันภัย ที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมกรณีภัยจากน้ำท่วม แถมยังน่าสนใจมากขึ้นด้วย การชดเชยค่าเดินทางในกรณีรถของเราต้องซ่อมนานและไม่สามารถใช้เดินทางได้ตามปกติ

ข้อดีอีกข้อที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็คงจะเป็นวิธีการขอซื้อประกันภัยที่ไม่ยุ่งยากนัก โดยเฉพาะใครที่ใช้รถเก่าต้องทนกับการใช้ประกันภัยชั้น 3 มานานแรมปี จะขอความคุ้มครองแบบประเภทชั้น 1 ก็ยากจะหาบริษัทรับผิดชอบ บอกเลยว่า ประกันภัยแบบนี้เป็นสิ่งที่เหมาะสมสำหรับเราๆท่านๆเลยทีเดียว เพราะรับประกันรถยนต์ที่มีอายุสูงสุด 20 ปี สามารถขอความคุ้มครองได้ทั้งรถนั่งและรถกระบะส่วนบุคคล เหมาะมากสำหรับใครที่ใช้รถเก่าในการเดินทางทุกวันก็คลายกังวล

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ หากกล่าวแล้วคุ้มค่าใกล้เคียงประกันชั้น 1 พอสมควร ด้วยความคุ้มครองที่ครอบคลุมและไม่ต่างกันมาก เว้นแต่ในกรณีที่คุณสะเพร่าเผอเรอในการขับขี่ เช่นขับเบียดเสา คุยกับกระถางต้นไม้ หรือทะเลาะกับประตูบ้าน การเคลมไร้คู่กรณีแบบนี้ประกันภัยจะไม่คุ้มครอง จำไว้ว่าต้องเป็นการชนกับคู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกด้วยกันเท่านั้น เช่น รถคุณชนกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไฟ เป็นต้น

ลองดูตารางเปรียบเทียบความคุ้มครองด้านล่างกันก่อนก็ได้ ว่าความคุ้มของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2,  2+ และ 2+ คุ้มเว่อร์ครอบคลุมอะไรกันบ้าง

*อ่านรายละเอียดการคุ้มครองเพิ่มเติมได้ที่หน้าประกันรถยนต์เมืองไทย2+ คุ้มเว่อร์ (ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย) 

และหากวันนี้ คุณมองหาประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ที่มั่นใจได้และสะดวกตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ การประกันภัยรถยนต์จากเมืองไทยประกันภัยถือเป็นการคุ้มครองที่น่าสนใจด้วยการบริการเหนือชั้น ช่วยให้คุณสะดวกในการติดต่อแจ้งเหตุต่าง ๆด้วยการแจ้งเคลมผ่านระบบออนไลน์, ระบบค้นหาอู่ออนไลน์ หรือ OnlineGarage ให้ความสะดวกในการแจ้งซ่อม ประเมินราคาและเข้ารับบริการตรวจสภาพหลังอุบัติเหตุได้ง่าย และมีมากถึง 400 แห่งทั่วประเทศไทยหรือจะแจ้งขอความช่วยเหลือบนท้องถนน ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ อาจจะเป็นการรับประกันภัยรูปแบบใหม่ที่หลายคนยังไม่คุ้น แต่เมื่อนับความคุ้มค่าเทียบกับการประกันภัยชั้น 1 ที่มีราคาแพงกว่า และดูจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ เมื่อคุณใช้รถยนต์เก่า บางทีการมองหาความคุ้มค่าด้วยการหันมาใช้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีได้เช่นกัน

อุบัติเหตุไม่เกิดกับเราก็ดีแล้ว แต่ถ้าเกิด คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีความสามารถในการชดใช้หรือได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุทั้งที่เราก่อเองหรือคนอื่นเป็นคนก่อ แน่นอนประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ช่วยคุณห่างไกลจากเรื่องนี้ หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาจากอุบัติเหตุได้ และถ้าคุณตั้งใจจะเลือกใช้ประกันภัยรถยนต์สักแห่ง

อย่าลืมมอง ประกันภัยรถยนต์เมืองไทย 2+ คุ้มเว่อร์ ของเมืองไทยประกันภัย มีสิทธิต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันได้ 0% นานสูงสุด10เดือนหรือรับบัตรเติมน้ำมันอีก 1,000 บาทไปเลย สามารถเข้าไปศึกษาหาข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่