มาสด้า ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว เตรียมนำเครื่องยนต์โรตารี่มาเปลี่ยนเป็นเครื่องปั่นไฟฟ้า เพิ่มระยะทางในว่าที่รถยนต์ไฟฟ้า ชี้อาจทำฟังชั่นเติม  LPG   ได้

หลังจาเลิกขาย  Mazda RX-8   ไปนานกว่า 6 ปี ตั้งแต่ปี 2012 มาสด้า ถูกตั้งคำถามถึงการเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์โรตารี่ เอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์มาสด้าว่าจะมีอนาคตอย่างไร และกระแสล่าสุดจากปารีส ชี้ว่า มาสด้า จะนำเอาเครื่องยนต์จอมหมุนมาใช้เป็นเครื่องปั่นไฟฟ้า ในว่าที่รถยนต์ไฟฟ้า 

เครื่องยนต์โรตารี่  Mazda

มาสด้ากล่าวว่ายืนยันการสร้างรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีความสามารถในการขับขี่ 2 รูปแบบ โดยหนึ่งจะขับเคลื่อนด้วยชุดแบตเตอร์รี่ไฟ้า และในอีกทางหนึ่งจะติดตั้งเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟฟ้า และอย่างที่พอจะเดาได้ มันคือ เครื่องยนต์โรตารี่

มาสด้าไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงว่าที่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ แต่กล่าวว่า มันสามารถใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลในการสร้างกำลังไฟฟ้าได้ ตั้งแต่การใช้น้ำมันปกติทั่วไป จนถึงการใช้ก๊าซ LPG   เพื่อให้ความสะอสดรักษาสิ่งแวดล้อมสูงสุด 

แม้ว่าภาพของการติดตั้งเครื่องยนต์โรตารี่ในรถสปอร์ตในเวลานี้เหมือนจะหายไป จากอดีตที่เคยมี   Mazda RX7 / RX8  และว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าเผลอๆ จะออกมาคล้ายกับ รถยนต์อย่าง   Nissan  Leaf / BMW i3   มากกว่า  ซึ่งเราคงต้องติดตามกันต่อไป p style=”text-align: left;”>ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่