ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ข่าวคราวเรื่องการงดผลิตรถเก๋งและหันมาผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของบริษัทรถยนต์หลายรายต่างเป้นข่าวใหญ่ประเด็นร้อนในวงการ แบรนด์รถยนต์จากอเมริกา Ford   เป็นเจ้าแรกๆ ที่ออกมาประกาศเรื่องนี้ หากการเปลี่ยนแปลงของคนรุ่นใหม่ต่อรถยนต์เก๋งซีดาน อาจยังไม่ส่งกระทบต่างแบรนด์อย่างเช่น   Subaru 

Subaru  Legacy  เป็นหนึ่งในรถยนต์ไม่กี่รุ่นที่ทำตลาดซีดานกลางมายาวนานและได้รับความนอยมต่อเนื่องจนปัจจุบัน ความนิยมดังกล่าว แม้ว่าจะถูกทอนโดยรถยนต์อเนกประสงค์หากเจ้ารถยนต์สไตล์หรูขับดูดี พื้นที่โดยสารขนาดใหญ่ อาจจะเป็นที่ต้องการ อยู่ 

ล่าสุดมีภาพรถยนต์ที่เชื่อว่าน่าจะเป็น   Subaru  Legacy  ใหม่ถูกแอบถ่ายเอาไว้ได้ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยว่าที่ซีดานกลางใหม่เชื่อว่าจะเปิดตัวในปี  2020 หรือในอีก  2 ปีต่อจากนี้ 

2020 Subaru Legacy

ภาพดังกล่าว เป้นภาพที่ถ่ายได้บนถนน ชี้ให้เห็นถึงการคงตัวตนสไตล์รถยนต์ดูดีเอาไว้ เสริมสร้างด้วยภาพลักษณ์ใหม่ของซูบารุ  และแน่นอนว่ามันจะต้องพัมนาบนโครงสร้างใหม่   Subaru  Global  Platform   ด้วย 

ทางด้านระบบขับเคลื่อน สื่อในอเมริกา และ   Paultan.org   เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ ว่าที่   Subaru  Legacy   ใหม่ จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวมาใน  Subaru  Forester   แล้ว ในส่วนเครื่องยนต์  Boxer 6  3.6 ลิตร ื่อว่าจะมีการถอดออกไปแล้วแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ  

โดยว่าที่ขุมพลังใน 2020 Subaru  Legacy   จะมาพร้อมการพัฒนาการสันดาปแบบ   Lean Burn   รวมถึงใช้ระบบหยุดการทำงานสูบชั่วคราวตอบโจทย์ แน่นอนมันจะยังคงระบบเกียร์   CVT   และ ขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่เชื่อว่าจะติดตั้งระบบ   Active Torque Vectoring   จาก   Subaru  WRX  ใหม่ 

2020 Subaru Legacy

2020 Subaru Legacy

ทั้งนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบว่าที่   Subaru  Legacy  เลย ตั้งแต่ทาง   Subaru   เปลี่ยนมาพัฒนารถในโครงสร้างตัวถังใหม่ แต่เราเชื่อว่า ทาง   Subaru   น่าจะเปิดตัวเจ้าต้นแบบว่าที่ ซีดานกลาง  อย่างเป็นทางการในเร็วๆ  

ที่มา  Paultan.org

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่