ช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่สหรัฐฯ มีการเปิดตัว Toyota Corolla ตัวถังแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาผู้พบเห็นได้เป็นจำนวนมาก แต่ล่าสุดสื่อฝั่งญี่ปุ่นได้นำภาพหลุดจากนิตยสาร ซึ่งเผยให้เห็นภาพของ Corolla Axio เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ซึ่งเส้นสายบางส่วนอาจแชร์กับ Altis รุ่นใหม่ในอนาคต

 

รถยนต์กลุ่ม C-Segment ถือเป็นตลาดใหญ่มาตั้งแต่อดีตจวบถึงปัจจุบัน แม้ว่าพักหลังจะถูกบรรดาเอสยูวีไซส์เล็กไปยันใหญ่เข้ามาแบ่งเค้กไปบ้าง แต่นั่นก็ยังไม่ส่งผลอันตรายร้ายแรงเหมือนอย่างที่รถยนต์นั่งขนาดกลางเจอ เอาล่ะทีนี้เรามาดูเจ้า Toyota Corolla Axio ที่มีภาพหลุดจากนิตยสาร BestCar ของญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นรายละเอียดภายนอกต่างๆ ครบถ้วน

 

Toyota Corolla Sedan
Toyota Corolla Sedan หรือ Axio ในญี่ปุ่นใกล้จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ซึ่ง Altis บ้านเราคงมีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากนี้มากนัก
Toyota Corolla Sedan
รายละเอียดต่างๆ ของ Corolla ในแต่ละเวอร์ชั่น ไล่จากตัว 5 ประตูของอเมริกามาจนถึงเวอร์ชั่นจำหน่ายในญี่ปุ่น

 

ที่แดนปลาดิบนั้น Toyota Corolla Sedan มีชื่อเรียกเฉพาะว่า Axio โดยภายนอกมีความคล้ายกับ Corolla Hatchback เวอร์ชั่นอเมริกาในบางส่วน แต่ Axio จะมีโคมไฟหน้ากับไฟส่องสว่างเวลากลางวันคนละแบบกับตัว 5 ประตู ส่วนไฟท้ายแอลอีดียาวและบางกว่า หากดูดีๆ จะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของ Lexus CT แบบเจือจาง

สื่อฝั่งญี่ปุ่นเช่น Best Car ระบุมิติของ Axio ว่ามีความยาว 4,500 มม. สั้นกว่าตัวปัจจุบัน 120 มม. ส่วนฐานล้อกว้าง 2,640 มม. และหนักเพียง 1,200 กิโลกรัมเท่านั้น และหากตัวเลขที่ระบุนี้ถูกต้อง Corolla ซีดานจะมีน้ำหนักตัวเบากว่าเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คถึง 200 กก.

 

Toyota Corolla Sedan
ภาพเรนเดอร์ของ Toyota Corolla Sedan ที่ออกมาก่อนหน้านี้มีความคล้ายกับ Axio ไม่น้อย

 

ตามข้อมูลที่เห็นได้ระบุว่า Axio ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ทั้งระบบสร้างกำลังม้าได้ 75 ตัวที่ 4,800 รอบต่อนาที ขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 120 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตามรายละเอียดอย่างเป็นทางการคงต้องรอดูอีกทีว่าเป็นอย่างไร

สำหรับแฟนๆ ชาวไทยเราบอกเรื่องน่าดีใจเกี่ยวกับ Toyota Corolla Altis รุ่นใหม่กันหน่อยว่า ภายในปี 2019 เราจะได้เห็นการเปิดตัวรถซีดานยอดฮิตประจำอู่แท็กซี่กันแน่นอน เพราะมีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือให้ข้อมูลออกมาแล้ว

 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่