ในบรรดาบริษัทรถยนต์ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า  Jaguar  บริษัทจากประเทศอังกฤษ นับเป็นบริษัทหนึ่งผู้ตัดสินใจลงมาเล่นตลาดนี้ และพวกเขาพร้อมแล้วที่จะแนะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทออกจำหน่าย ในนาม  Jaguar I Pace

รถยนต์ไฟฟ้า   Jaguar I Pace  เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานแสดงรถยนต์ที่เจนีวา โดยเจ้ารถยนต์แจกัวร์รุ่นนี้ถือเป็นรถรุ่นแรกที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ารุ่นใหม่  นำเสนอในเรือนร่างรถอเนกประสงค์ออกแบบมาให้ความทันสมัยตั้งแต่หัวจดท้าย บ่งบอกการเป็นรถยนต์ยุคใหม่สุดล้ำจากโลกอนาคต 

ให้รายละเอียดเส้นสายการออกแบบสไตล์อเนกประสงค์คูเป้ลุคสปอร์ตดูพร้อมลุย  รายละเอียดทางด้านหน้าได้รายละเอียดตัวตน การออกแบบจากรถซุปเปอร์คาร์   C-X75   ทำให้มีความเพรียวลมสูงมาก ด้วยค่าสัมประสิทธิเสียดทานอากาศเพียง 0.29 cd   ตัวรถออกแบบให้เป็นท้ายตัด ให้สไตล์ที่แปลกแต่ลงตัว

Jaguar I Pace

Jaguar I Pace

ด้านระบบขับเคลื่อนใหม่ มาพร้อมชุดแบตเตอร์รี่ขนาด 90 กิโลวัตต์ 432 เซลล์ ทางค่ายรถจากแดนผู้ดีระบุว่า  Jaguar I Pace  สามารถขับได้ระยะทางไกล 298 ไมล์หรือราวๆ  476 กิโลเมตรต่อการชาร์จ  

โดยระบบแบตเตอร์รี่รองรับความสามารถในการชาร์จที่หลากหลาย หากชาร์จด้วยไฟ DC   กำลัง   50   กิโลวัตต์ จะใช้เวลาชาร์จไฟเพียง 85  นาที ให้พลังงาน 80%  ของแบตเตอร์รี่ และเวลาจะลดลงเหลือ 40 นาท ีถ้าชาร์จด้วยตู้ชาร์จเร็วกำลังไฟ 100 กิโลวัตต์ 

Jaguar I Pace

Jaguar I Pace

ส่วนตู้ชาร์จไฟที่บ้านขนาด 7 กิโลวัตติ ที่ให้มากับรถ ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอร์รี่ให้ได้ 80%   มันดูยาวนานกว่ารถรุ่นอื่น แต่คงดีถ้าคุณกลับบ้านแล้วรีบชาร์จไฟจนเต็ม 

Jaguar I Pace

ด้านระบบขับเคลื่อน  Jaguar I Pace   ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ตอบสนองในการขับขี่ เร้าใจให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ 400 PS   สร้างแรงบิด 696 นิวตันเมตร ถึงจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่มันก็เร่งได้อย่างน่าประทับใจด้วยอัตราเร่ง 0-96 ก.ม./ช.ม. ในเวลา 4.5 วินาที  และยังวิศวกรรมกระจายน้ำหนัก 50/50 ระหว่างทางด้านหน้า-ด้านหลัง  มาจากการวางมอเตอร์และแบตเตอร์รี่คนละตำแหน่งกัน  

ทั้งนี้  Jagaur I Pace   เตรียมเผยโฉมอย่างเป็นทางการในเจนีวา  และเชื่อว่าน่าจะพร้อมขายในทันที ส่วนในไทยมีกระแสข่าวยืนยันว่าทางจากัวร์สนใจจะนำรถรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย ส่วนจะเมื่อไรต้องติดตามกันต่อไป 

ติดตามข่าวสารและบทความดีๆ จากพวกเรา Ridebuster.com

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”493″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”200″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”3″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”0″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]



 

 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่