ตั้งแต่มีโครงการกระบะ   Mercedes Benz X Class   ทางค่ายตราดาวกับนิสสัน ดูจะเป็นเพื่อนซี้กันไปโดยประิยายและล่าสุด ทั้ง 2 ค่ายร่วมมือกันในการพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกใหม่ล่าสุด ออกมาเปิดตัววางจำหน่ายในรถในเร็วๆ นี้ 

Nissan   เพิ่งจะร่วมมือกับเมอร์เซเดสเบนซ์ในโครงการพัฒนาเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กล่าสุด ที่จะติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้ ในรถยนต์   Scenic  และ   Grand Scenic  ที่จะเปิดตัวในปีหน้า 

เครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตรพร้อมระบบเทอร์โลชาร์จ มาพร้อม 3 กำลังให้เลือกตามความต้องการของลูกค้า โดยจุดเด่นอยู่ที่การทำเทคโนโลยีชั้นสูงจาก   Nissan  GTR  ลงมาใช้กับเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ด้วยการพ้นสารเคลือบกระบอกสูบอบบใหม่ที่ช่วยให้มีประสิทธิภายในการถ่ายเทความร้อนระหว่างการทำงานดีมากขึ้นกว่าเดิม   รวมถึงติดตั้งระบบ   Direct Injection 

ตลอดจนเครื่องยนต์ยังมีกำลังแรงบิดดีขึ้น ในทุกกำลังเริ่มจาก 115 แรงม้า แต่ที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือ รุ่น 140 แรงม้า ที่เพิ่มแรงบิดถึง 35 นิวตันเมตร และ ท้ายสุด 160 แรงม้า 

ด้าน นิสสัน เปิดเผยว่า ประเด็นหลักของการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้คือเพื่อเพิ่มแรงบิดมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงรอบต่ำ และยังมีให้ใช้ไปจนถึงช่วงรอบกกลางของเครื่องยนต์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจมากขึ้นในยามขับขี่ โดยเฉพาะในยามต้องเร่งแซง 

 



 

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่