เวลารถใดๆ ปรับโฉม หลายคนก็คาดกวังถึงการเปลี่ยนแปลงหน้าตา ที่มันน่าใช้งานมากขึ้น แต่ เจ้า 2025 Porsche Taycan แตกต่างอกไป มันอาจจะดูไม่ต่างจากเดิมมาก ทว่าเนื้อในกับเปลี่ยนสมรรถนะให้ลงตัวมากขึ้น

2025 Porsche taycan

Porsche Taycan 2024 ออกมาเปิดตัวล่าสุดในวันนี้กับการเปลี่ยนแปลง ของรถยนต์ไฟฟ้ายอนิยมที่หลายคนคุ้นหน้าค่าตากันดี แต่ตัวรถใหม่ เรียกว่าเฉียบคมทางด้านสมรรถนะในการขับขี่มากขึ้น เพิ่มความลงตัวและน่าใช้งานกว่าเดิม

ข่าวใหญ่คือ Porsche Taycan Turbo S นั้น มีกำลังเพิ่มขึ้น จาก 750 แรงมา้ ที่เคยว่าเร้าใจสุดๆ ในวันนี้ รุ่นใหม่ มีกำลังเพิ่มเป็น 938 แรงม้า เมื่อใช้โหมดช่วยออกตัว สามารถ เร่ง 0- 96 ก.ม./ช.ม. ใน 2.3 วินาที เท่านั้น

พละกำลังที่มากขึ้น เป็นผลพวงมาจากมอเตอร์หลัง เพิ่มกำลังขับเพิ่มอีก 107 แรงม้า และน้ำหนักมอเตอร์เบาขึ้นราวๆ 20 ปอนด์ โดยประมาณ พละกำลังมอเตอร์หลังแรงขึ้น มีรายงานว่า รุ่นเริ่มต้นของ ว่าที่ 2025 Porsche taycan RWD นั้น จะมีกำลังขับเพิ่มเป็น 483 แรงม้า

2025 Porsche taycan

อย่างไรก็ดี ความแรงสะใจ ที่เพิ่มขึ้น อาจไม่ใช่อย่างเดียวที่มีการปรับปรุงในรุ่นนี้ เดิมที Porsche Taycan ถูก วิจารณ์ว่า ระยะทางของมัน ค่อนข้างน้อยไปหน่อย แม้ว่า ในการทดสอบหลายสื่อ จะมีรายงานว่า ตัวเลขของมัน ดีกว่าที่ EPA เคลมเสียด้วยซ้ำ

ในการนี้ ทาง Porsche มีการปรับปรุงแบตเตอร์รี่ใหม่ โดยหากลูกค้าเลือก Performance Battery จะปรับจาก 93.4 Kw เป็น 105 Kw โดย สามารถใช้ได้จริงราวๆ 98.6 Kw

ส่วนรุ่นเริ่มต้นปรับ แบตเตอร์รี่เป็น 89 Kw โดยแบตเตอร์รี่แพ้ทั้งหมดนั้น จะมีน้ำหนักเบาขึ้น เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม ที่วางจำหน่าย

ทางด้าน การรีเจน ระหว่างการขับเคลื่อนก็เพิ่มขึ้น โดยรถจาก 290 KW เป็น 400 KW และ ทางปอร์เช่ ยังมีการเพิ่มในส่วนของ แรงเสียดทาานเบรกจาก 0.3 เป็น 0.497 ไม่เพียงเท่านี้ยางใหม่ ยังปรับ ให้มีศักยภาพเพิ่มระยะทาง

และยังมีการปรับตัวรถ ในเรื่องของซอฟท์แวร์ รวมถึง ยังใส่ Heart Pump ใหม่ เข้ามาเพื่อช่วยในการทำให้ รถมีระยะทางขับขี่มากขึ้น

ทางด้านความสามารถในการชาร์จ เดิมที รถจะรองรับการชาร์จเร็วสุด 270 KW ตอนนี้ สามารถรับได้ 320 KW ปอร์เช่ อ้างว่าสามารถชาร์จรถ 10-80 ได้ใน เวลา 18 นาที เท่านั้น

แต่ล่าสุด สื่อ inside EV ได้มีโอกาาส ไปขับ รถต้นแบบ และรายงานว่า เขาได้ชาร์จจาก 8-80 % ในเวลาเพียง 16 นาทีเท่านั้น

2025 Porsche taycan
2025 Porsche taycan

ในส่วนของภายในห้องโดยสารมีการปรับปรุงงานออกแบบ ชุดมาตรวัดตรงหน้าคนขับใหม่ เพื่อสอดรับกับการใช้งาน รวมถึง จะมีปุ่มเพิ่มพลัง ลูกค้าสามารถกดใช้ได้เลย ตามต้องการทันที

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่