ถึงแม้งาน Goodwood Festival of Speed 2023 จะจบลงอย่างสวยงามแต่แฟนๆที่เข้าชมงานกลับชื่นชอบยานยนต์ไฟฟ้าในเครือ Volvo อย่าง Polestar

โดยภายในงานนอกจากจะเผยทั้ง Polestar 2 BST edition ผลิตเพียง 230 คัน, Polestar 3 และ Polestar 5 ซาลูนพลังไฟฟ้าล้วนแต่ว่ามาในร่างรถพรางตัวทั้งคันหล่อใกล้เคียงกับพี่น้องร่วมค่ายตั้งแต่กระจกมองข้าง ที่เปิดประตูไม่ใช่ตู้กับข้าวเหมือนต้นแบบ ภาพรวมไม่ต่างกันตั้งแต่  ไฟหน้า LED ดีไซน์ค้อน Thor’s Hammer พร้อมโลโก้ดาวเหนือขอบฝากระโปรง ด้านท้ายมาในแบบไฟ LED เส้นเล็กพาดยาวแบบตัวยูคว่ำ

ดีไซน์หลังคารถที่ลาดลงและกระจกทรงโอเปร่าตามแบบฉบับรถยุโรป ในแบบ Coupe Sedan ไร้กรอบกระจก แถมใช้แพลตฟอร์มตัวถังทำจากอะลูมีเนียมทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบา ภายในแต่เห็นในส่วนของพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 3 ก้าน ปักตราโลโก้ดาวเหนือ มาตรวัดดิจิตอล จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่แนวตั้งควบคุมระบบความบันเทิงเครื่องปรับอากาศและทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับการทำงานของรถยนต์ในชุดคอนโซลหน้า

ขุมพลังไฟฟ้านั้นให้กำลังมากถึง 884 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตรมาแบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ วิ่งไกลสุด 600 กม./ชาร์จหนึ่งครั้งและอาจมีเวอร์ชันมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลังตามมา Polestar 5 ออกแบบและพัฒนาที่ศูนย์ R&D ในอังกฤษ โดยจะเปิดตัวจริงเวอร์ชัน Production Car ช่วงปี 2024

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่