ขณะที่ Hyundai ในประเทศไทย กำลังเตรียมรุกหนัก ทางฝั่ง Hyundai Global เอง ก็มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ด้วย และล่าสุดคือ อเนกประสงค์ขนาดคอมแพ็คอย่าง 2025 Hyundai Tuscon

2025 Hyundai Tuscon ถูกเผยโฉมครั้งแรกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยความสดใหม่ของมันในครั้งนี้ จะเป็นการปรับโฉมในระดับ Minor Change หรือการปรับเล็กนิดหน่อย เพื่อให้มันดูทันสมัยมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของอายุตัวถัง

โดยจุดเปลี่ยนแรกที่เราสามารถสังเกตได้ ก็คืองานออกแบบเปลือกนอก ตั้งแต่กันชนหน้า กระจังแบบใหม่ ช่องดักลมด้านล่างใหม่ และกรอบไฟหน้า กับช่องไฟ DRL ใหม่ที่ถูกปรับให้ดูมีความเป็นเหลี่ยมสัน ดุดัน เข้ากับรถยนต์ Hyundai รุ่นอื่นๆมากขึ้น ส่วนเส้นสายทางด้านข้าง และรายละเอียดทางด้านหลัง กลับไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงใดๆไปจากตัวรถโฉมปี 2024 (รุ่นก่อนหน้า)

ส่วนงานออกแบบภายใน เรียกได้ว่าแตกต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน เพราะในคราวนี้ ทาง Hyundai ได้ปรับเอาบรรยากาศคอนโซลที่เน้นเส้นสายโค้งมนทิ้งไป แล้วแทนด้วยคอนโซลแบบเส้นตรง ให้ความรู้สึกมินิมอลจางๆ

นอกจากนี้ ตัวพวงมาลัยเองก็เปลี่ยนใหม่ จากแบบ 4 ก้านที่เน้นภาพลักษณ์ติดหรู เป็นแบบ 3 ก้านสุดเรียบง่าย แต่ได้ใจคนรุ่นใหม่ ตัวหน้าจอมาตรวัดเอง ก็เปลี่ยนมาเป็นแบบ Full Digital ขนาด 12.3 นิ้ว ที่จะเชื่อมต่อกับจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้วเท่ากัน ในแบบจอ Curve Screen ซึ่งจะติดตั้งแบบกึ่งลอยตัวจากแผงคอนโซลอีกที

และเนื่องจากตัวจอ ไม่ได้เป็นจอแนวตั้งอีกต่อไปไป แต่กลายเป็นจอแนวนอน ทำให้แผงปุ่มควบคุมระบบอากาศที่แต่เดิมเป็นแบบสัมผัส และอยู่ในกรอบเดียวกับจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ ตอนนี้ได้ถูกออกแบบให้กลายเป็นกรอบแยก และที่สำคัญคือกลับมาใช้สวิทช์ปุ่มกดตามปกติแล้ว เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

สุดท้ายคือแผงคอนโซลกลาง ที่ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้เป็นแบบแยกส่วนออกมาจากคอนโซลหน้า แต่มีชั้นคอนโซลสำหรับวางของชั้นล่างแบบ Double Volume ให้มาด้วย โดยที่ตัวคอนโซลกลางชั้นบนจะมีลูกเล่นทั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย, ช่องวางแก้วน้ำ 2 ช่อง, และสวิทช์เกียร์แบบปุ่มกดตามสมัยนิยม

อย่างไรก็ดี การเผยโฉมครั้งนี้ ยังเป็นแค่เพียงการเผยให้เห็นถึงหน้าตาคร่าวๆของตัวรถก่อนจะเปิดตัวจริงอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเท่านั้น จึงทำให้ทางค่ายยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องรายละเอียดทางเทคนิคของตัวรถ ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

แต่จากข้อมูลโดยสื่อต้นทางเอง ก็ดูเหมือนว่าทาง Hyundai จะทำการปรับปรุงไส้ในมันเล็กน้อยเช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าสนุกสนานกับการใช้งานตัวรถมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่จากลูกเล่นภายในใหม่ๆเพียงอย่างเดียว

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่