หลังการปรับโฉม Colorado ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ทาง Chevrolet Brazil ก็ไม่ลืมที่จะปรับโฉมคู่แฝดร่างอเนกประสงค์อย่าง Trailblazer ใหม่ด้วย แต่แน่นอนว่าในครั้งนี้ มันก็ยังคงเป็นการปรับโฉมแบบ Minor Change เช่นกัน

เช่นเดียวกับ Chevrolet Corolado หรือชื่อทำตลาดจริงๆในประเทศบราซิลว่า Chevrolet S10 รุ่นปี 2024 ตัวรถ Chevrolet Trailblazer รุ่นปีเดียวกันที่พึ่งถูกเปิดตัวออกมานี้ ก็ยังคงถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกันกับตัวรถ Trailblazer เจเนอเรชันที่ 2 ซึ่งถูกแนะนำให้ชาวโลกได้รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2012 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชาวไทย ก่อนที่มันจะถูกยุติการทำตลาดในบ้านเราไปพร้อมกับแบรนด์เมื่อปี 2020

ดังนั้น จุดเปลี่ยนของมัน เมื่อเทียบกับ Trailblazer รุ่นก่อน ก็เรียกได้ว่ามีความแตกต่างไปจากเดิมในระดับ Minor Change เช่นเดิม เพราะก่อนหน้านี้ ตัวรถก็เคยได้รับการปรับเล็กไปแล้วคราวหนึ่งเมื่อปี 2016 โดยเริ่มจาก การเปลี่ยนงานออกแบบด้านหน้าใหม่ให้ดูมีความบึกบึน ดุดันมากยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าที่เล็กลง แต่ได้กรอบกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้น

ซึ่งอันที่จริงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ก็เป็นแบบเดียวกันกับคู่แฝดร่างกระบะที่เปิดตัวไป ต่างแค่เพียงชายล่างกันชนหน้าจะทำชิ้นงานเป็นสีโครเมียม ไม่ได้เป็นงานพลาสติกผิวด้าน หรือสีดำเมทัลลิคแต่อย่างใด แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นการออกแบบตามคอนเซ็ปท์รุ่นย่อย “High Country” ที่เน้นการเสริมภาพลักษณ์หรูหราของตัวรถอยู่แล้ว

นอกนั้นในส่วนซุ้มล้อ, ชุดล้อ, กาบข้าง, แม้กระทั่งกันชนท้าย และไฟท้าย ยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนใดๆทั้งสิ้นในจุดที่ไล่เรียงมา

ด้านงานออกแบบภายในห้องโดยสารของตัวรถเอง ก็ยังถูกปรับเปลี่ยนใหม่ยกชุด เช่นเดียวกับคู่แฝดร่างกระบะ ด้วยแรงบันดาลใจจาก Colorado เวอร์ชัน All-New ของสหรัฐอเมริกา

ไม่ว่าจะทั้ง หน้าจอมาตรวัดฟูลดิจิตอลขนาด 8 นิ้ว หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ติดตั้งแบบกึ่งลอยตัวขนาด 11 นิ้ว เส้นแผงคอนโซลหน้า และปุ่มควบคุมการทำงานของระบบปรับอากาศ ที่ต่างก็ใช้กลิ่นอายเดียวกันกับตัวรถกระบะรุ่นข้างต้นทั้งหมด และในส่วนของตัวเบาะนั่งเอง ก็มีการปรับรูปแบบใหม่ ให้ใหญ่ขึ้นแล้วกว้างขึ้นกว่าเดิม และเพื่อความสะดวกสบายรวมถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ ทาง Chevrolet จึงไม่ลืมที่จะใส้ระบบ ADAS มาให้ด้วยแบบครบครัน

ส่วนขุมกำลังของตัวรถ จะยังคงเป็นบล็อค Duramax ดีเซล 4 สูบเรียง เทอร์โบขนาด 2.8 ลิตร ลูกเดิม แต่ได้รับการปรับจูนมันใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของระบบซอฟท์แวร์ภายในกล่อง ECU ทำให้มันสามารถเรียกแรงม้าได้สูงสุดที่ 207 PS และมีแรงบิดสูงสุดอีก 510 นิวตันเมตร แถมยังจับคู่กับชุดเกียร์ใหม่แบบอัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งยกมาจาก Colorado รุ่นล่าสุดในสหรัฐอเมริกา

และเช่นเดียวกับ Chevrolet S10 อีกครั้ง ตัวรถจะได้รับการปรับจูนระบบช่วงล่างใหม่ ทั้งตัวระบบกันสะเทือน และระบบบังคับเลี้ยว แม้กระทั่งชุดยางเซ็ทใหม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานรถได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น เมื่อถึงเวลาที่มันถูกวางขายจริงภายในช่วงกลางปีนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่