จากต้นแบบ Xiaomi MS11 ที่ได้เห็นกันเมื่อต้นปี วันนี้ Xiaomi พร้อมแล้วที่จะเผยตัวจริงกับซีดานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย กับชื่อใหม่ Xiaomi SU7

ภาพที่เห็นนี้เป็นหลุดมาจากทางการจีน กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ MIIT ด้วยหน้าตาแทบไม่ต่างจากต้นแบบด้วยไฟหน้า LED สี่ดวงเล็กคาดกลางด้วยไฟส่องสว่าง LED Daytime ในโคมเดียวกันชุดกันชนหน้าขนาดใหญ่มีช่องระบายอากาศทรงสามเหลี่ยมและดีไซน์รูปตัว V ซ้ายขวาในชุดกันชนหน้า

หลังคารถมีจุดยื่นๆออกมาเป็นการทำงานของระบบ LiDAR ที่มีทั้งกล้องและเซนเซอร์สำหรับการประมวลผลเพื่อควบคุมรถและบังคับรถอัตโนมัติโดยเป็นออปชันเสริม ล้ออัลลอยทูโทน 5 ก้านคู่ทรงแอโร่ติดโลโก้ Mi  ขนาด 19-20 นิ้ว ดิสก์เบรกพร้อมคาลิเปอร์จากค่าย Brembo

มือจับประตูแบบซ่อนอยู่ในตัวประตู กระจกมองข้างทรงสปูน กรอบกระจกสไตล์โอเปรา ด้านท้ายที่มีความสปอร์ตกับหลังคากระจก มีไฟท้าย LED ดีไซน์ทอดยาวครอบถึงฝาท้ายรูปตัว U พร้อมติดตั้งตัวอักษร Xiaomi มีสปอยเลอร์หลังแบบแอ็คทีฟแบบเว้นช่วงรับกับกันชนหลังสีทูโทนโดยตัวรถมีความยาว 4,997 มม. ความกว้าง 1,963 มม. ความสูง 1,455 มม. และฐานล้อ 3,000 มม.  น้ำหนักรถ 1,980-2,205 กก.

แม้ภายในยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่มีระบบปฏิบัติการ Hyper OS เข้ามาเสริมความฉับไวของระบบเทคโนโลยีการสื่อสารและขับเคลื่อนอัจฉิรยะด้วยขุมพลังไฟฟ้าทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียมไออนฟอสเฟต จาก BYD และ CATL มีสองความแรงตั้งแต่รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังให้กำลัง 299 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อให้พลังแรง 673 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 265 กม./ชม.เข้ามาด้วย

ซีดานไฟฟ้าที่คล้ายละม้ายกับ Porsche Taycan มีสามรุ่นย่อยทั้งรุ่น SU7, SU7 Pro และ SU7 Max เป้าหมายแรกคือถล่มยอดขายมาจาก TESLA Model 3 มาให้ได้ จะเปิดไลน์ผลิตธันวาคมปี 2023 ส่งมอบเริ่มกุมภาพันธ์ 2024 โดยผลิตที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน จากโรงงาน BAIC หรือ Beijing Automotive Industry Holding Co. Ltd., และจะมีแผนไปขายยังตลาดโลกหรือไม่ติดตามรายละเอียดในครั้งต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: