รถยนต์อเนกประสงค์จากสวีเดนอย่าง Volvo สรรค์สร้างยนตกรรมตอบโจทย์การใช้ชีวิตเต็มรูปแบบด้วยรถขับเคลื่อนพลังไฟฟ้ารุ่นล่าสุด Volvo EM90

และหลังจากประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสาวกค่ายนี้อยากเห็นตัวจริงเสียงจริงของ Volvo EM90 และก่อนที่จะเผยในช่วงสามเดือนข้างหน้านักออกแบบอิสระชาวรัสเซียส่งภาพเรนเดอร์ที่ว่ากันว่านี่คือ Volvo EM90 ด้วยการผสมผสานงานดีไซน์จาก Volvo EX30 และ Volvo EX90 ตั้งแต่ไฟหน้า Matrix LED ดีไซน์ค้อน Thor Hammer พร้อมกระจังหน้าทรงทึบติดตราโลโก้ Iron Mark กับขอบฝากระโปรงหน้าที่หนากว่าเดิม

ด้านข้างมีความคล้ายกับ ZEEKR009 ไม่ว่าจะรูปแบบเสา A จนถึงเสา D กระจกเล็กบริเวณเสา A ดีไซน์กระจกเสา B ที่เล่นระดับต่อเนื่องจนถึงเสา C กระจกมองข้างทรงสปูนทรงใหญ่ ประตูสไลด์ไฟฟ้าเปิดได้สองข้าง หลังคาพาโนรามิกซันรูฟแบบคู่สองบานทั้งบานเล็กฝั่งคนขับตอนหน้าและบานใหญ่ฝั่งผู้โดยสาร

ด้านท้ายเห็นไฟท้าย LED รูปตัวซีแนวยาวสองฝั่งติดตราตัวอักษร Volvo แบบเว้นช่องเรืองแสงในชุดฝาท้ายขนาดใหญ่พร้อมสปอยเลอร์หลังโดยสร้างจากพื้นฐาน SEA (Sustainable Experience Platform) ซึ่งใช้ร่วมกันกับ ZEEKR 009 ภายในอ้างอิงจาก ZEEKR 009 จะเป็นแบบ 7 ที่นั่งแบ่งเป็น 2-2-3 ที่นั่ง และ 4 ที่นั่งแบ่งเป็น 2-2 ที่นั่ง

พร้อมขุมพลังยกมาจาก ZEEKR 009 แบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อที่ให้กำลังสูงสุด 544 แรงม้า แรงบิด 686 นิวตันเมตร พร้อมความจุแบต lithium-ion ขนาดใหญ่ ทั้งแบบ 116 และ 140 kWh วิ่งไกลสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้งทำได้ 702 และ 822 กม./ชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน CLTC สามารถชาร์จกระแสตรง DC และชาร์จกระแสสลับ AC โดย Volvo EM90 จะเผยตัวจริงในวันที่ 12 พฤศจิกายน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่