เมื่อปีกลาย Toyota เคยแนะนำกระบะเล็กรุ่นใหม่มาโชว์ที่งาน 60 ปีภายใต้ชื่อ Toyota IMV0 ที่ยังเป็นต้นแบบและเตรียมจะขายภายในปีนี้

ไม่คิดไม่ฝันว่าอินโดนีเซียเพื่อนบ้านไทยก็นำรุ่นนี้ไปโชว์ตัวเช่นกันในชื่อใหม่ Toyota Rangga ถึงจะได้ชื่อใหม่แต่ก็ยังเป็นต้นแบบโชว์ตัวที่งาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS) ตกแต่งเป็นรถโมบายสารพัดรูปแบบตรงกับอาชีพที่ใฝ่ฝัน

ไม่ว่าจะเป็นรถ ร้านขายกาแฟ Mobile Café, รถพยาบาล Rangga Concept Ambulance, รถบริการซ่อมรถนอกสถานที่ Rangga Concept EV Mobile Service และ รถ Pace Car ใช้ในการแข่งขันรถยนต์ Rangga Concept Pace Car เป็นต้นแม้จะเป็นการโชว์เฉยๆแต่ในอนาคตอาจขายจริง

ด้วยหน้าตาคล้ายกับ Toyota FJ Cruiser ผสมต้นแบบ Toyota Urban Cruiser EV concept ตั้งแต่กระจังหน้าสีดำเข้มปะตรา Toyota รูปตัวหนังสือ พร้อมไฟหน้า LED และไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ รับกับชุดกันชนหน้าทรงเข้ม กับกระทะล้อ

ส่วนด้านท้ายจะมีทั้งแบบหัวกระสือหรือต่อท้ายต่อตู้ตามใจปรารถนาโดยอินโดนีเซียเตรียมขายเร็วๆนี้ส่วนทางเมืองไทยภายในปีนี้พบกันแต่จะใช้ชื่อตามอินโดนีเซียหรือมีชื่อเฉพาะสำหรับเมืองไทยโปรดอดใจรอ

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: