เปิดขายที่ญี่ปุนรอบใหม่สำหรับ Toyota GR Corolla แฮทช์แบ็กตัวแรงจาก Toyota Gazoo Racing เอาใจขาซิ่งแดนยุ่นที่ชื่นชอบ

ในล็อตใหม่รุ่น MY2024 มีการปรับหลักๆเพียงสามส่วนเริ่มที่ส่วนแรกตัวน็อตยึดหกเหลี่ยมในส่วนของช่วงล่างหน้าและชุดเกียร์ภายใต้ชิ้นส่วนแชสซีส์ครอบไว้นั้นปรับให้มีการขันที่แน่นขึ้น ส่วนช่วงล่างหลังมีการปรับขนาดน็อตยึดหกเหลี่ยมให้ใหญ่ชึ้นเป็น 24 มม. จากเดิม 22 มม. เพื่อเสถียรภาพในการควบคุมการขับขี่ความคมในการเข้าโค้ง การวิ่งในทางตรงและการสนองต่อการควบคุมพวงมาลัยให้ดีขึ้นและรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถในการขับขี่

ส่วนที่สองมีการปรับในส่วนช่องระบายอากาศในชุดกันชนหน้าแนวตั้งโดยปรับส่วนขอบไส้ในชุดระบายอากาศเพิ่มขอบเพื่อการไหลเวียนอากาศดีขึ้น ส่วนที่สาม คือการเพิ่มสีพิเศษใหม่นั่นคือสีฟ้า Cyan metallic และสีภายในใหม่แบบสีดำเข้มเดินด้านสีฟ้าในชุดเบาะนั่งสปอร์ตปักโลโก้ GR หุ้มด้วยวัสดุผ้าและหนัง โดยตัวรถสร้างขึ้นจากพื้นฐาน TNGA-C

พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS 3 สูบ 12 วาล์ว ให้กำลังมากสุด 304 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร คู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด iMT (Intelligent Manual Transmission) พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ GR-Four AWD เลือกการขับขี่ได้ 3 รูปแบบคือ Normal (60/40) Sport (30/70) และ Track (50/50) ให้เหมาะสมกับสภาพถนนแยกแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง พร้อม Torsen® LSD (Limited Slip Differential)

Toyota เปิดโปรแกรมพิเศษจำกัดเพียง 550 คัน โดยมีการขายแบบซื้อสลากหรือล็อตเตอรี่สุ่มผู้โชคดีที่จะได้รับรถตั้งวันที่ 23 สิงหาคม เวลาบ่ายโมงครึ่ง ถึงวันที่ 11 กันยายน เวลา 8.59 น. ตามเวลาของญี่ปุ่น และประกาศผู้โชคดีช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ โดยจะเปิดขายจริงตั้งแต่ปลายปีนี้ มีทั้งหมด 5 สีทั้ง Super White II Platinum White Pearl Mica Precious Metal Precious Black Pearl Emotional Red II รวมถึงสีพิเศษสีฟ้า Cyan Metallic ที่ผลิตมาเพียง 50 คัน ในราคาเริ่มต้น 5,250,000 Yen หรือราว 1,275,000 บาท เป็นราคาไม่รวมภาษีนำเข้า

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่