Toyota เตรียมเปิดตัวเจเนอเรชันใหม่ของซีดานใหญ่ Toyota Camry หวังสกัดดาวรุ่งรายสำคัญอย่าง Honda Accord ที่ยอดขายดีมาตลอด

แต่ว่าการเปิดตัวครั้งนี้ทางจีนประกาศชัดเจนแล้วว่าจะเปิดตัวที่งาน Guangzhou Auto Show 2023 ที่ China Import and Export Fair Complex มณฑลกวางโจว ประเทศจีน ช่วงวันที่ 17-26 พฤศจิกายนนี้ ด้วยหน้าตาใหม่หมดเริ่มที่ ชุดไฟ DRL แบบ LED รูปตัว C กับกระจกมองข้างทรงสปูน บอดี้รถสร้างจากพื้นฐาน TNGA-K เช่นเดิมตัวรถที่ใหญ่ขึ้นแต่

ทางด้านขุมพลังสำหรับเมืองจีนจะจำหน่ายทั้ง ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดเริ่มที่เบนซิน Dynamic Force Engine Hybrid VVT-IE ขนาด 2.5 ลิตร (A25A-FXS) ให้กำลังถึง 178 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตันเมตร โดยให้กำลังรวม 211 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVTพร้อม Sequential Shift

ส่วนขุมพลังเสียบปลั๊กก็มีด้วยกับขนาด 2.5 ลิตร แรงม้าแรงบิดเท่ากัน ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor 5NM ให้กำลังมากถึง 182 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร สำหรับล้อหน้าและล้อหลังแบบ 4NM ให้กำลัง 54 แรงม้า แรงบิด 121 นิวตันเมตร ความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 18.1 kWh เมื่อทำงานร่วมกันให้แรงม้ารวม 304 แรงม้า ปรับปรุงระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense เวอร์ชันใหม่ด้วย

ในขณะที่อเมริกายังไม่มีความคืบหน้าว่าจะเปิกตัวหรือไม่แต่เป็นไปได้สูงที่จะเปิดตัวเช่นกัน อาจเปิดตัวที่งาน LA Auto Show 2023 ซึ่งจัดในช่วงวันและเวลาเดียวกัน จับตาเจนที่ 9 Toyota Camry จะสวยเท่ขนาดไหนอดใจรอชม

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่
Tags: