ออสเตรเลียพร้อมแล้วที่จะเผยโฉมเจนที่สี่สำหรับ Suzuki Swift มินิญี่ปุ่นที่แฟนๆทั่วทั้งออสซี่ต่างถามถึงและสนใจอยากเป็นเจ้าของ

หน้าตาใช้แบบเดียวกับเวอร์ชันยุโรปตั้งแต่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมสีดำแบบบางและไม่มีขอบตัวยูโครเมียมต่างจาก ไม่มีชุดไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ในชุดกันชนหน้าและกันชนหลังไม่มีลิ้นสปอยเลอร์หลังสีดำเพิ่มไฟตัดหมอกหลังมาแทน ไม่มีสเกิร์ตข้าง นอกนั้นเหมือนกันทั้งชุดไฟหน้า LED ทรงห้าเหลี่ยมโดยไส้ในมีชุดไฟส่องสว่าง DRL แบบ LED รูปตัว L โลโก้ S บนกระจังหน้าในชุดกันชนหน้า ที่เปิดประตูแบบก้านโยกสี่จุดเป็นครั้งแรกที่ก้านเปิดประตูคู่หลังออกแบบให้อยู่ในตำแหน่งแบบเดียวกับรถทั่วไป ด้านท้ายเด่นด้วยไฟท้าย LED รูปตัว C ฝาท้ายดีไซน์ลงตัว กระทะล้อกับฝาครอบล้อแบบเต็มมีเฉพาะขนาด 15 นิ้ว และอัลลอยลายทูโทนมีทั้งขนาด 15 กับ 16 นิ้ว

ภายในทันสมัยด้วยคอนโซลหน้าโทนสีขาวดำตั้งแต่มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล MID จอสัมผัสขนาดใหญ่แบบลอยตัวขนาด 9 นิ้ว เชื่อมต่อ Android Auto รูปแบบใหม่ Apple CarPlay พร้อมสั่งงานด้วยเสียงกับคำว่า ‘Hi Suzuki’ และ OTA (Over-The-Air Updates) พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามก้านทรงคุ้นตาแบบท้ายตัด เบาะนั่งสปอร์ต 5 ที่นั่งออกแบบใหม่นั่งสบายมากขึ้นพร้อมเบาะนั่งหลังพับได้แบบ 60/40 หุ้มด้วยผ้าสีดำเข้มเดินด้านสวยงาม พร้อมการเชื่อมต่อ Suzuki Connect เชื่อมต่อข้อมูลตัวรถ สถานการณ์จอดรถระยะไกลระยะใกล้ผ่านทางสมาร์ตโฟน สบายขึ้นด้วยเบรกมือไฟฟ้า Electric parking brake (EPB) พร้อม Auto Hold แทนแบบเดิมที่เป็นคันโยก

ขุมพลังสำหรับออสเตรเลียชัดเจนแล้วว่าเป็นขุมพลังเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร รหัสใหม่ Z12E ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า 112 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ลูกใหม่ ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนเวอร์ชัน Mild Hybrid พ่วงด้วยแบตเตอรี่ก้อนเล็กสุด Lithium lon 6Ah 12V จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Integrated Starter Generator (ISG) ช่วยเสริมกำลังเครื่องยนต์ทั้งแรงและเร้าใจขึ้น 3.1 แรงม้า แรงบิด 60 นิวตันเมตร ซึ่งต้องรอวันเปิดตัวว่าจะมาพร้อมกันหรือจะมาเพียงเบนซินล้วนอย่างเดียว โดยเตรียมเผยช่วงกลางปี 2024 คาดว่ารถจะมาถึงโชว์รูมช่วงเดือนมิถุนายน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่