จากความจริงที่ว่า Subaru WRX รุ่นล่าสุด ไม่ได้มาพร้อมกับตัวรถรหัส STi จึงทำให้หลายดีลเลอร์ต้องสร้างร่างพิเศษออกมา และล่าสุดคือ 2024 Subaru WRX Club Spec Edition ที่ทุกท่านเห็นกันอยู่ในตอนนี้

2024 Subaru WRX Club Spec Edition คือรถ WRX รุ่นพิเศษ ที่ทำออกมาโดย Subaru Australia และจะผลิตด้วยจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น ซึ่งอันที่จริง มันก็คือตัวรถที่ถูกตกแต่งในแบบเดียวกันกับ Subaru WRX TR ที่เปิดตัวในประเทศสหรัฐอเมริกาไปเมื่อปลายปีก่อนนั่นเอง

ดังนั้น ความพิเศษของตัวรถ Club Spec Edition คันนี้ ที่แตกต่างจากตัวรถร่างปกติ จึงเริ่มจากการเปลี่ยนเบาะนั่งภายใน เป็นแบบ Semi-Bucket Seat ของ Recaro, เปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรกเป็นของ Brembo สีแดง พร้อมจานเบรกหน้า-หลังใหม่ ที่ขนาดใหญ่ขึ้น เป็น 340 มิลลิเมตร และ 326 มิลลิเมตร ตามลำดับ

พร้อมกันนี้ยังติดตั้งชุดล้อขอบ 19 นิ้วลายใหม่ ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น รัดด้วยยางสปอร์ต Bridgestone Potenza S007 ขนาด 245/35 R19 และที่พิเศษกว่าตัว TR ก็คือ การได้ชุดสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่หายไป และเหล่าสาวก STi คิดถึงจับใจ ใส่มาให้ด้วยตั้งแต่ออกโรงงาน

แต่แม้หน้าตาจะถูกอัพเกรดเสริมความดุดัน ทว่าขุมกำลังของมัน กลับยังคงเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ที่ไม่ได้รับการปรับจูนเพิ่มใดๆ และยังให้กำลังสูงสุดเท่าเดิม ที่ 275 PS และ แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปยังชุดล้อทั้งสี่ ด้วยระบบขับเคลื่อน Symmetrical AWD ดังเดิม และไม่มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมใดๆว่าตัวช่วงล่างของมันจะถูกปรับเซ็ทใหม่ด้วยหรือไม่ จากข้อมูลที่ถูกเผยออกมาในตอนนี้

อย่างไรก็ดี แม้ทางสื่อออสเตรเลีย จะระบุว่าตัวรถ Subaru WRX Club Spec คันนี้ จะเป็นรถยนต์รุ่นพิเศษที่ทาง Subaru Australia สร้างขึ้นมา เพื่อฉลองวาระครบรอบ 30 ปีการทำตลาดรถยนต์ตระกูล WRX ในประเทศออสเตรเลีย แต่ทางค่ายก็ระบุว่า นี่เป็นเพียง “หนึ่งในนั้น” เท่านั้น จึงหมายความว่าพวกเขาอาจมีตัวรถ WRX ร่างพิเศษเผยโฉมออกมาเพิ่มเติมอีกภายในช่วงไม่เกินสิ้นปีนี้ เพื่อให้เหล่าสาวกดาวลูกไก่ได้ตื่นเต้นกัน

ส่วนราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของตัวรถ ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมา อย่างน้อยก็จนกว่าจะถึงกำหนดวางขายจริง ซึ่งจะเกิดขึ้น ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่