Nissan QASHQAI เอสยูวีหลังคาท้ายตัดทรงสปอร์ตทำตลาดมายาวนานและได้รับความนิยมทั้งในยุโรปและบางประเทศจากพื้นฐาน Nissan X-Trail

โดยเจนที่สามขายมานานสามปีจนสมควรแก่เวลาที่จะต้องเผยรุ่นปรับโฉม และล่าสุด Nissan ยุโรปก็ได้มีการเปิดตัวมันอกมาแล้ว เริ่มที่หน้าตาใหม่ตั้งแต่กระจังหน้า V Motion พร้อมไฟหน้า LED matrix พร้อมไฟ Daytime LED ทรงบูมเมอแรง ไฟท้าย LED ดีไซน์บูมเมอแรง ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติ ให้ความสบายในการขนถ่ายสัมภาระ ล้ออัลลอยลายใหม่ ขนาด 17 กับ 18 นิ้ว และใหญ่สุด 19 นิ้ว

ภายในปรับปรุงในส่วนซอฟท์แวร์ระบบจอสัมผัสมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้งานกับรถได้อย่างลงตัว อาทิ Google built-in ที่มาพร้อมแอปและบริการของ Google พร้อมภายในเท่ด้วยมาตรวัดขนาดใหญ่แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ 7 และ 12.3 นิ้ว จอสัมผัสขนาดใหญ่แบบ 7 นิ้ว กับ 9 นิ้ว

ขุมพลังคงเดิมทั้งเบนซินเทอร์โบ DIG ขนาด 1.3 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อหน้า รวมถึง Mild Hybrid Turbo DIG 1.3 ลิตร 140 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร และ 158 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนสองล้อ และรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ได้ขนาด 1.3 ลิตร Mild Hybrid DIG มากสุด 158 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตันเมตร

และขุมพลัง e-Power ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 3 สูบ รหัส KH5T ให้กำลังถึง 158 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังถึง 190 แรงม้า พร้อมแรงบิด 330 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Single speed constant ratio พร้อมอินเวอร์เตอร์ และ แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 2 kWh ทำงานร่วมกันเน้นให้มอเตอร์ขับเคลื่อนและเครื่องยนต์ทำหน้าที่ปั่นไฟเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังติดตั้งระบบ e-Pedal ซึ่งใช้คันเร่งในการกดเร่งแซงและชะลอความเร็วในชุดเดียวกัน เบื่องต้นได้มีการเปิดตัวที่ยุโรปไปแล้ว เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา และจะตามด้วยออสเตรเลียในช่วงครึ่งปีหลัง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่