หลังเป็นข่าวลืออยู่พักใหญ่ และมีภาพหลุดออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด Nissan Ariya Nismo ก็ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Tokyo Auto Salon 2024

Nissan Ariya Nisno

Nissan Ariya Nismo ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์แนวครอสโอเวอร์ไฟฟ้าคันแรกที่ได้รับการปรับแต่งเสริมความแรงและความเร็วโดยทาง Nismo โดยความเปลี่ยนแปลงหลักๆของตัวรถที่เกิดขึ้น เมื่อเทียบกับ Nissan Ariya รุ่นปกติ ก็เริ่มจากภายนอก ที่จะได้รับการติดตั้งชุดกันชนหน้าและกันชนท้ายใหม่ พร้อมลิ้น หรือสเกิร์ตรีดอากาศรอบคัน ที่ติดตั้งเข้ามาเพื่อให้ตัวรถดูเตี้ยและโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมด้วยแถบสีแดงตามชิ้นส่วนต่างๆที่ไล่มาในข้างต้นทุกชิ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งที่กระจกมองข้างเอง ก็มัยงมีแถบแดงติดอยู่ด้วย

หากเท่านั้น ยังดุดันไม่พอ ตัวรถยังมีชุดลิปสปอยเลอร์ติดตั้งไว้เหนือแนวไฟท้าย กับชุดครีบรีดอากาศ 2 ชิ้นด้านบน ซึ่งทำหน้าที่เป็นจุดติดตั้งเสาสัญญาณไปในตัว และยังมีการติดตั้งชุดล้อ Enkei ขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport

ส่วนงานตกแต่งภายในห้องโดยสาร ก็จะเน้นการใช้วัสดุโทนสีดำ แล้วเดินตะเข็บด้ายสีแดง กับแถบสีแดงในหลายชิ้นส่วนไม่เว้นแม้แต่พวงมาลัย และแม้ตัวเบาะนั่งคู่หน้า กับเบาะนั่งแถวหลัง จะมีดีไซน์คล้ายเดิม แต่ทาง Nismo ก็ได้มีการปรับตัววัสดุหุ้มใหม่ โดยเฉพาะตัวหนังที่สัมผัสกับตัวผู้นั่ง ที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นหนังกลับอัลคันทาร่า เช่นเดียวกับชุดคอนโซลหน้าและแผงประตู

Nissan Ariya Nisno

ด้านขุมกำลังตัวรถเอง ก็ถูกแบ่งออกเป็น 2 ระดับ ตาม 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นเริ่มต้น ที่ใช้ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลือนชุดล้อทั้งสี่ B6 e-4ORCE ซึ่งให้กำลังสูงสุดรวมกันที่ 367 PS และแรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 66 kWh

ขณะที่ตัวรถรุ่นท็อป จะใช้ขุมกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลือนชุดล้อทั้งสี่ B9 e-4ORCE ซึ่งให้กำลังสูงสุดรวมกันที่ 435 PS และแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 91 kWh

Nissan Ariya Nisno

น่าเสียดายที่ทางค่ายยังไม่ได้มีการเปิดเผยว่า ด้วยพละกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่สูงขึ้น จะมีผลถึงระยะทางต่อการใช้งานมากเพียงไหน และพวกเขาก็บอกแค่เพียงว่า มันจะเป็นรถที่เร็วขึ้น ขับขี่ได้สนุกสนานมากขึ้น เมื่อเทียบกับ Nissan Ariya รุ่นเริ่มต้น แต่จะมากจะน้อยหรือไม่ ? เราก็ทำได้แค่เพียงรอติดตามข้อมูลกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่