ใกล้กันเข้าไปทุกที สำหรับกำหนดการเผยโฉม All-New Mitsubishi Triton รุ่นใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้มันไได้เวลาสักที ที่ทางค่ายจะเผยคลิปทีเซอร์ออกมาเพื่อกระตุ้นความตื่นเต้นของเหล่าสาวก

All-New Mitsubishi Triton มีกำหนดเผยโฉมในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ นั่นจึงเท่ากับว่ายังเหลือเวลาอีกแค่เพียง 1 เดือนนิดๆเท่านั้น ก่อนการเผยโฉมจริง ทำให้ทาง Mitsubishi Motors ได้ทำการปล่อยทั้งภาพทีเซอร์ และคลิปทีเซอร์ของตัวรถรุ่นนี้ออกมา เพื่อให้เหล่าผู้ติดตามได้เห็นหน้าค่าตาของตัวรถร่างขายจริงได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ก่อนหน้านี้พวกเขาได้เคยโชว์ตัวรถร่างโปรโตไทป์มาก่อนแล้วในชื่อ “Mitsubishi XRT Concept”

โดยหากเทียบกับตัวรถร่างต้นแบบ ฝั่งตัวรถร่างขายจริง จะมีสิ่งที่ถูกตัดออกไปอย่างชัดเจน ก็คือเรื่องของโป่งซุ้มล้อด้านข้าง ที่ไม่ได้ถูกดึงออกมาจากแนวตัวถังมากเท่าเดิม แต่เพื่อคงเอกลักษณ์ความเป็นเหลี่ยวสันเอาไว้ เส้นไหล่ซุ้มล้อหน้าหลังจึงยังคงมีให้ตามเดิม ส่วนซุ้มล้อก็จะมีการปั๊มขึ้นรูปเป็นคิ้วทรงเหลี่ยมขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ตัวรถดูเรียบจนเกินไป

นอกนั้นในส่วนด้านหน้า ก็จะยังคงมาพร้อมกับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พร้อมแถบและช่องดักอากาศ 3 ชั้น เหมือนกับรถต้นแบบ และไฟหน้า ก็จะเป็นแบบ Projecter-LED 3 ดวงอยู่ในโคมไฟดวงหลัก ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้ว่า มันจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบ Matrix LED และระบบปรับตำแหน่งความสูง-ต่ำอัตโนมัติหรือไม่ และในขณะเดียวกัน แถบไฟด้านบน ก็จะเป็นแถบไฟ DRL ตามสมัยนิยมของรถยนต์ในปัจจุบัน ที่มักมีการแยกชั้นไฟ DRL และโคมไฟหลักออกจากกัน

นอกจากนี้ ในส่วนกันชนหน้า แม้จะยังไม่สามารถมองรายละเอียดได้แน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่ทาง Mitsubishi ก็ระบุว่า มันได้ถูกออกแบบให้ผู้คนที่พบเห็นได้รู้สึกถึงความแข็งแกร่ง ดุดัน และก้าวร้าว ในแบบ “Beast Mode” หรือ “โหมดสัตว์ร้าย” ซึ่งในความจริง ก็ไม่ใช่แค่ตัวกันชนหน้า แต่ยังรวมถึงเส้นสายต่างๆรอบคัน ที่ต้องรอดูกันว่ามันจะดูดีสมคำนิยามที่ทางค่ายว่าไว้หรือไม่ ?

นอกเหนือจากการเผยภาพงานออกแบบภายนอกโดยคร่าวๆ ทางค่ายยังมีการปล่อยคลิปทีเซอร์ ที่บางช่วงยังเผยให้เห็นลูกเล่น หรืองานออกแบบภายในห้องโดยสารอีกเล็กน้อย ซึ่งด้วยความมืด และความเลือนลางของรายละเอียดภาพ จึงทำให้เรายังไม่สามารถอธิบายหน้าตาตัวรถโดยละเอียดได้มากเท่าไหร่นัก

แต่หากว่ากันตามตรง งานออกแบบคอนโซลหน้า และคอนโซลกลาง ก็ยังคนเน้นเส้นกรอบเหลี่ยมสันเป็นส่วนใหญ่เช่นกัน เพื่อให้รับกับงานออกแบบบภายนอก และที่น่าสนใจก็คือชุดพวงมาลัยของมันได้ถูกเปลี่ยนงานออกแบบบใหม่ มาพร้อมกับปุ่มแตรตรงกลางทรงกลม ซึ่งดูไปดูมาแล้ว มีความคล้ายคลึงกับของ Mitsubishi Lancer Evolution X อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ด้านรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆของตัวรถ ณ ขณะนี้ ยังไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลที่แน่ชัดได้ นอกไปเสียจากการยืนยันว่า มันจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มโครงสร้างใหม่หมดจด ไม่ได้อ้างอิง หรือเป็นตัวปรับปรุงมาจาก Mitsubishi Triton รุ่นปัจจุบันแต่อย่างใด

แม้กระทั่งเครื่องยนต์เอง ที่อาจจะมีความจุ 2.4 ลิตรเท่าเดิม ก็ยังจะเป็นบล็อคใหม่ ที่อาจให้กำลังมากขึ้นจนแตะหลัก 200+ PS สักทีด้วย แต่มันจะเป็นจริงดังข้อมูลที่เราได้รับมาหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่