มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญลูกค้าและสื่อมวลชนจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชาเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบการขับ ‘ปฏิวัติทุกขีดจำกัด กับความประหยัดเกินคาด’ (Disruptor Unleashed: Break the Limits in Fuel Efficiency) ท้าพิสูจน์ที่สุดแห่งความประหยัดน้ำมันของ ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน ในทริป การเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองเสียมเรียบ กัมพูชา

โดย All-New Mitsubishi Triton ทั้งหมด 15 คัน ที่เข้าร่วมในกิจกรรมทดสอบการขับครั้งนี้ ประกอบด้วย รถที่จำหน่ายในประเทศไทย 10 คัน และจำหน่ายในกัมพูชา 5 คัน ได้แก่ รุ่น Single Cab Active (150 แรงม้า), Single Cab Pro (184 แรงม้า), Mega Cab Pro (150 แรงม้า) และ Double Cab Plus Ultra A/T (184 แรงม้า)

รวมถึงรุ่น Double Cab GLS ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งจำหน่ายในกัมพูชา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4N16 รุ่นใหม่ อันทรงพลัง ด้วยเทคโนโลยีคลีนดีเซล ให้ขุมพลังแรงเร็วเต็มสมรรถนะโดยมีมลภาวะต่ำ ตอบโจทย์การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พิสูจน์อัตราประหยัดน้ำมันได้อย่างเหนือชั้น

การทดสอบการขับในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการกำหนดให้ใช้ความเร็วในระดับปกติของผู้ใช้งานทั่วไปตามกฎหมายระหว่าง 40 – 120 กม.ต่อชั่วโมง ด้วยอุณหภูมิจากเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส สามารถทำสถิติการประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยตัวเลขที่มากกว่าป้ายข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล หรือ ECO Sticker โดยผลการทดสอบพบว่า รถคันที่ประหยัดน้ำมันที่สุดคือรุ่น All-New Mitsubishi Triton Single Cab Active (150 แรงม้า) มีอัตราบริโภคน้ำมัน 24.71 กม.ต่อลิตร*

โดยค่าเฉลี่ยอัตราประหยัดน้ำมันของรถที่เข้าร่วมทดสอบ มีดังนี้

  • All-New Mitsubishi Triton Single Cab Active (150 แรงม้า) : 23.04 กิโลเมตร/ลิตร
  • All-New Mitsubishi Triton Single Cab Pro (184 แรงม้า) : 20.00 กิโลเมตร/ลิตร
  • All-New Mitsubishi Triton Mega Cab Pro (150 แรงม้า) : 22.11 กิโลเมตร/ลิตร
  • All-New Mitsubishi Triton Double Cab Plus Ultra A/T (184 แรงม้า) : 20.12 กิโลเมตร/ลิตร

กิจกรรมทดสอบการขับในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 30 คน ประกอบด้วยลูกค้าและสื่อมวลชนจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ที่ได้สัมผัสความเหนือชั้นของ All-New Mitsubishi Triton ทั้งในด้านสมรรถนะการขับขี่ ความสะดวกสบาย และความประหยัดน้ำมัน

นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรมทดสอบการขับ ‘ปฏิวัติทุกขีดจำกัด กับความประหยัดเกินคาด’ หรือ Disruptor Unleashed: Break the Limits in Fuel Efficiency จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงสมรรถนะแห่งขุมพลัง และความประหยัดน้ำมันอันยอดเยี่ยมของ All-New Mitsubishi Triton ทริปทดสอบอันน่าประทับใจจากกรุงเทพฯ สู่เมืองเสียมเรียบได้สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านสมรรถนะและความประหยัด พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีวิศวกรรมยานยนต์ขั้นสูงของออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทันได้เป็นอย่างดี”

“เรามีความมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะชื่นชอบในความประหยัดและความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ All-New Mitsubishi Triton รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือระดับ ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่งที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งเพื่อการพาณิชย์และการใช้งานส่วนบุคคล สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาและออกแบบยานยนต์ที่หลอมรวมปรัชญาความเป็นที่สุดแห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ ล้ำสมัย ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง เพื่อปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย พร้อมพาคุณขับเคลื่อนไปข้างหน้าให้เร็วกว่าที่เคย และถึงบ้านด้วยความปลอดภัยในทุกเส้นทาง” นายสาโรจน์ กล่าวเพิ่มเติม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นักสิทธ์ นุ่มวงษ์ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบขับครั้งนี้กล่าวถึงความสำคัญของวิธีการคำนวณอัตราบริโภคน้ำมันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องและเทียบเคียงได้กับการใช้งานจริง “การทดสอบในครั้งนี้ปฏิบัติตามขั้นตอนตามมาตรฐานในการวัดปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกใช้บนระยะทางที่กำหนดเพื่อคำนวณอัตราบริโภคน้ำมันให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง การดำเนินการตามขั้นตอนปฏิบัติเช่นนี้ช่วยสร้างความมั่นใจในผลลัพธ์อัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้จากกิจกรรมทดสอบขับครั้งนี้จะตรงตามสถานการณ์ใช้งานจริง”

นายปิยพนธ์ ศักดิ์ศรี ลูกค้าที่เข้าร่วมทดลองขับ All-New Mitsubishi Triton Double Cab Plus Ultra A/T พละกำลัง 184 แรงม้า ซึ่งสามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันในทริปนี้อยู่ที่ 20.32 กม.ต่อลิตร กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมพิสูจน์การทดสอบการประหยัดน้ำมันของ All-New Mitsubishi Triton ในครั้งนี้ ในบางช่วงของการขับ ผมใช้ความเร็วสูงถึง 120 กม.ต่อชั่วโมง แต่อัตราการประหยัดน้ำมันยังคงดีเยี่ยม

นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกประทับใจทีมงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ในทริปนี้ยังช่วยพิสูจน์ถึงที่สุดแห่งสมรรถนะของ All-New Triton ซึ่งมีช่วงล่างที่นุ่มนวล สมรรถนะการขับขี่ดีเยี่ยม ปุ่มและสวิทช์ควบคุมต่าง ๆ ที่ใช้งานได้ง่ายและตอบโจทย์การใช้งานได้จริง ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย ที่สำคัญคือ ประหยัดน้ำมันมากแบบเหนือความคาดหมาย ถือเป็นทริปที่ให้ประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ได้ขับรถคู่ใจเพื่อไปเยือนมรดกโลกอย่างนครวัดและนครธมที่น่าประทับใจมากครับ”

ขณะที่ นายอุดม นาดี ลูกค้าที่เข้าร่วมทดลองขับ All-New Mitsubishi Triton Double Cab Plus Ultra A/T พละกำลัง 184 แรงม้า ซึ่งสามารถทำสถิติประหยัดน้ำมันในทริปนี้ อยู่ที่ 19.45 กม.ต่อลิตร กล่าวว่า “แม้ว่าผมจะขับรถโดยใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 80-100 กม.ต่อชั่วโมง ในเขตประเทศไทย และความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50 กม.ต่อชั่วโมง ในเขตประเทศกัมพูชา แต่ผลการทดสอบการประหยัดน้ำมันที่ได้ก็ยังน่าทึ่งและน่าประทับใจ

นอกจากนี้จุดแข็งของรถกระบะรุ่นนี้คือช่วงล่างซึ่งออกแบบมาได้ดีมาก มอบความนุ่มนวลและการควบคุมตัวรถอย่างยอดเยี่ยม ภายในห้องโดยสารยังมีความกว้างขวาง ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ก็ครบครัน ผมรู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมทดสอบในครั้งนี้ ซึ่งมีการเตรียมงานอย่างดีและทำให้ได้เห็นสถิติการประหยัดน้ำมันที่น่าทึ่งจากการขับ ออล-นิว ไทรทัน อีกด้วย”

*อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากรถยนต์ All-New Mitsubishi Triton Single Cab Active (2,442 ซีซี) เลขทะเบียน บห 7558 สระบุรี ผ่านเส้นทางกรุงเทพ-เสียมเรียบ เป็นระยะทาง 395 กิโลเมตร ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2667 โดยผู้ใช้งานจริง และสื่อมวลชน โดยมีอาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมคำนวณอัตราสิ้นเปลืองประหยัดน้ำมันและเป็นสักขีพยานตลอดเส้นทาง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่