หลังจากที่มีภาพตัวรถภายนอกหลุดออกมาเพียงไม่นาน ล่าสุดทาง MG ก็ได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์ของ MG3 รุ่นใหม่ออกมาด้วยตนเองสักที และคราวนี้ ก็จะประเดิมก่อนด้วยภาพงานออกแบบภายในห้องโดยสาร กับงานออกแบบภายนอกที่เผยให้เห็นแบบวับๆแวมๆ

จากการปล่อยภาพทีเซอร์ของ All-New MG3 ครั้งล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย SAIC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MG เผยให้เห็นว่าเจ้าตัวรถแฮชท์แบกน้องใหม่นี้ จะมาพร้อมกับงานตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบใหม่ ที่แอบใกล้เคียงกับรุ่นพี่โฉมก่อนของมันอยู่บางจุด

นั่นคือ ในส่วนของตัวเบาะนั่ง ที่ยังคงมีการแบ่งสัดส่วนคล้ายเดิม เว้นเพียงแค่ชิ้นหนังช่วงรองรับกับแผ่นหลังกับบั้นท้ายผู้นั่งเท่านั้น ที่เปลี่ยนมาใช้แบบพิมพ์ลายตารางสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด และนั่นอาจรวมถึงงานออกแบบของเบาะหลังด้วยที่ดูเหมือนจะยังคงให้สัดส่วนและรูปทรงเบาะนั่งคล้ายเดิม

นอกนั้นในการตกแต่งชิ้นส่วนอื่นๆล้วนถูกปรับใหม่ ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแผงประตู, คอนโซลหน้า พร้อมหน้าจอระบบอินโฟเทนท์เมนท์ขนาดใหญ่ และหน้าจอแสดงผลมาตรวัดแบบ Full-Digital TFT ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะให้ขนาดเท่ากันกับจอระบบอินโฟเทนเมนท์

และที่น่าสนใจคือคราวนี้มันมาพร้อมกับช่องเก็บของพร้อมที่วางแขนระหว่างเบาะผู้โดยสารตอนหน้าแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ในใกล้เคียงกัน คุณยังจะพบว่ามันมีปุ่มกดสำหรับควบคุมระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมปุ่มควบคุมระบบ Auto Hold, ลูกบิดปรับตำแหน่งเกียร์แบบรถยนต์ไฟฟ้าร่วมค่าย MG4, และถาดวางโทรศัพท์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจมาพร้อมกับระบบไวร์เลสชาร์จ

นอกนั้นในส่วนงานออกแบบภายนอก ของ MG3 รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับงานดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจร่วมกับ MG5 และพี่ใหญ่ MG7 มาเยอะพอสมควร ซึ่งเข้าใจได้ว่าเป็นเพราะมันคือ “Design Langauge” ของรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในยุคปัจจุบันของทาง MG

ทั้งชุดกันชนหน้าพร้อมกระจังหน้า หรือช่องดักลมขนาดใหญ่ คล้ายปากฉลาม แม้แต่งานออกแบบไฟหน้า และกรอบช่องดักลมด้านข้างเอง ก็ยังใช้เส้นสายที่ใกล้เคียงกัน รวมถึงเส้นมิติตัวถังทางด้านข้างก็ด้วย แต่ทั้งหมดนั้นก็ช่วยให้ตัวรถดูทันสมัยขึ้นมากกว่ารุ่นพี่โฉมก่อนของมันขึ้นอีกมากเลยทีเดียว

ด้านขุมกำลังของตัวรถ ทาง MG ได้มีการยืนยันแล้วว่าตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลังแบบใหม่ ซึ่งเป็นแบบไฮบริด ที่ผสมผสานการทำงานกันระบบ มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน, และเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าลักษณะการทำงานจะคล้ายคลึงกันกับ MG VS ที่ไม่ใช่ระบบไฮบริดซึ่งมีไว้เพื่อเน้นความประหยัดเป็นหลักเท่าไหร่นัก แต่มีไว้เพื่อเสริมความสนุกสนานในการใช้งานมากกว่า

ส่วนกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 2024 MG3 ถูกระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ณ งาน 2024 Geneva International Motor Show ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขณะที่กำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย ยังต้องรอการอัพเดทกันต่อไป

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่