อย่างที่ทราบกันว่า Lamborghini Aventador ได้ถูกปิดสายการผลิตไปแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน จึงทำให้ในช่วงเวลาเดียวกันนี้เอง มันก็ใกล้เข้าไปแล้วทุกทีที่ทายาทใหม่ของมันจะถูกเผยโฉมตามมาในตอนนี้

โดยสำหรับข้อมูลที่หลุดในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นข้อมูลจากภาพแอบถ่าย หรือภาพ Spyshot แต่เป็นภาพสิทธิบัตรของตัวรถซุปเปอร์คาร์รุ่นถัดไป ที่เกิดมาเพื่อรับหน้าที่ต่อจาก Aventador ที่เป็นซุปเปอร์คาร์ระดับเรือธงรุ่นที่ 5 ของตระกูล และได้ปิดสายการผลิตไปแล้วเมื่อปลายปีก่อน หลังจากที่มันได้เปิดตัวและทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2011

ซึ่งความแตกต่างหลักของรถซุปเปอร์คาร์หัวหอกลำดับที่ 6 จากแบรนด์กระทิงดุที่ว่านี้ เมื่อเทียบกับรุ่นพี่ของมัน หลักๆแล้วก็คืองานออกแบบหน้าตาภายนอกใหม่ทั้งหมด ที่ดูมีความดุดัน แหลมคม และมีเส้นสายสลับซับซ้อน มากยิ่งขึ้นตั้งแต่หัวจรดท้ายตามยุคสมัย แม้ว่ามันจะยังคงมาพร้อมกับรูปทรงรถแบบลิ่ม หน้าแหลมท้ายโด่งเช่นเคยก็ตาม

ที่โดดเด่นยิ่งขึ้นและดูแปลกตาไปจากเดิมพอสมควร ฝาปิดห้องเครื่อง ที่ไม่ได้เป็นแบบครีบรีดอากาศซ้อนหลายชั้นเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะชุดครีบที่ว่าได้ถูกเปลี่ยนใหม่ ให้เหลือเป็นแถบด้านข้างเท่านั้น และช่วงครึ่งท้ายเท่านั้น แต่บริเวณตรงกลางจะเป็นงานกระจกบานเรียบ ซึ่งเข้าใจได้ว่าเพื่อให้ทุกคนสามารถมองเห็นขุมกำลังลูกใหม่ได้ชันเจนมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ อีกจุดที่น่าสนใจไม่แพ้กันในส่วนงานออกแบบภายนอก ก็คือการวางตำแหน่งปลายท่อไอเสีย ที่ไม่ได้อยู่ใต้แนวกันชนท้ายซึ่งเปลี่ยนเป็นชุดดิฟฟิวเซอร์อันเขื่องอีกต่อไป แต่เปลี่ยนมาอยู่ในระนาบเดียวกับไฟท้าย คล้ายกับซุปเปอร์คาร์แบรนด์อื่นๆ แต่เพื่อไม่ให้เสียเอกลักษณ์แบรนด์ เราจึงยังคงเห็นว่างานออกแบบปลายท่อทั้งสองรูของมันนั้น จะมีลักษณะเป็นกรอบทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งเราก็หวังว่ามันจะไม่ทำให้รถติดไฟลุกไหม้ง่ายเหมือนในรุ่นพี่

แน่นอน เนื่องจากข้อมูลที่หลุดมาในครั้งนี้ มีเพียงภาพสิทธิบัตรของตัวรถที่ถูกจดเอาไว้เท่านั้น จึงทำให้ยังไม่มีใครสามารถระบุข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคที่เปลี่ยนไปของมันได้มากเท่าไหร่นักเช่นเคย นอกไปเสียจากการอ้างอิงข้อมูลจากผู้บริหารที่ระบุว่า มันจะยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ให้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าในลักษณะระบบไฮบริด

ซึ่งในสายตาของสื่อฯหลายๆเจ้าในยุโรป ต่างมองเป็นเสียงเดียวกันว่า เครื่องยนต์ V12 ที่ว่านี้ อาจมาพร้อมกับเรดไลน์ที่สูงถึง 8,500 รอบ/นาที เพื่อที่ลูกค้าจะได้สนุกสนานไปกับเสียงคำรามจากขุมกำลังทางด้านหลังของตนเอง และเนื่องจากมันมาพร้อมกับระบบไฮบริด จึงทำให้มันอาจสามารถทำแรงม้าได้มากกว่าเดิมไปอีกไกล จนใกล้หลัก 1,000 แรงม้า อย่างน้อยก็เพื่อให้สูสีกับคู่แข่งโดยกำเนิดอย่าง Ferrari SF90 อีกด้วย

โดยสำหรับกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของว่าที่รถซุปเปอร์คาร์เรือธงคันใหม่ของ Lamborghini ที่ว่านี้ คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไม่เกินปลายปีนี้ เนื่องจากมันได้รับการยืนยันแล้วว่าจะถูกทำขายจริง ในฐานะรถโมเดลปี 2024 นั่นเอง

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่