ทุกวันนี้ทั่วโลกต่างยอมรับในคุณภาพของรถยนต์เกาหลีที่ชื่อว่า KIA และแต่ละรุ่นที่ออกมานั้นก็ไม่เคยทำให้แฟนๆที่ชื่นชอบนั้นไม่ทำให้ผิดหวัง

อย่างล่าสุดเปิดตัวรุ่นปรับโฉม KIA Sorento เอสยูวีขนาดกลางเจนที่ 4 ปรับครั้งนี้ไม่ใช่ปรับแค่โลโก้ KIA อย่างเดียวแต่ปรับหน้าตาครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ตั้งแต่ไฟหน้ารูปตัว T ประกอบด้วยไฟหน้า LED แนวตั้งสี่ดวงพร้อมแถบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Daytime แบบ LED ลากยาวมาจากขอบไฟด้านข้างมาถึงด้านหน้า ประกบกับกระจังหน้าลายเสือหรือ Tiger Face ขอบสีเงินพร้อมตราโลโก้ KIA ย้ายไปอยู่ขอบฝากระโปรง กันชนหน้ารูปตัว H พร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED แทรกในช่องระบายอากาศส่วนล่าง เสริมคิ้วกันชนหน้าสีเงินสไตล์เด่นและช่องระบายอากศแนวตั้ง

ด้านท้ายมีไฟท้าย LED ออกแบบใหม่ทรงตัวทีพร้อมกันชนหลังใหม่ทูโทนเสริมคิ้วสีเงินและยังย้ายตำแฟน้งไฟถอยมาที่ใต้กันชนหลังและล้ออัลลอยลายทูโทนใหม่ขนาด 17-20 นิ้ว

ภายในใหม่หมดตั้งแต่ชุดแผงคอนโซลหน้าออกแบบช่องแอร์ตรงกลางเป็นแนวนอนเล็กลงออกแบบปุ่มต่างๆให้ใช้งานง่ายขึ้น จอคู่ประกอบด้วยมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้ว และจอสัมผัสระบบความบันเทิงขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมลำโพง BOSE 12 จุด ความสบายแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งและสีภายในใหม่เลือกได้ทั้งแบบสีเทา Interstellar Grey, สีเบจ Volcanic S, สีน้ำตาล Brown และสีเขียว Cityscape Green

ขุมพลังมีทั้งแบบสันดาปล้วน, ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดมากมายหลายขนาดในตระกูล Smartstream G และ Smartstream D T-GDI มาครบทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ Active AWD และเกียร์อัตโนมัติให้เลือกตั้งแต่ 6 สปีดถึง 8 สปีด และคลัชต์คู่ 8 สปีด

สำหรับรุ่น Plug In Hybrid ใช้พื้นฐานเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร คู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 67 แรงม้า แรงบิด 304 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเทียม-ไออนความจุ 14 kWh ให้กำลังรวม 265 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร โดยขาร์จช้า AC รองรับกำลังไฟสูงสุด 3.3 kW ชาร์จได้ถึง 3.25 ชม. 15-95% วิ่งไกลสุดในโหมดไฟฟ้า 68 กม./ชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP เบื่องต้น KIA Sorento จะเผยข้อมูลอีกทีช่วงเดือนสิงหาคมนี้ส่วนขายจริงคาดว่าภายในปีนี้ได้พบกันประเดิมที่เกาหลีใต้ที่แรก ส่วนออสเตรเลียคาดพบกันตุลาคมนี้

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่